+Aa-
    Zalo

    Vụ vay 60 triệu, 1 năm thành 200 triệu đồng: Quá khứ bất hảo của Phan Ngọc Xứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ra tù, Xứng thường xuyên tham gia đánh bạc. Khi thấy các con bạc "khát nước", Xứng đứng ra cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng.

    Sau khi ra tù, Xứng thường xuyên tham gia đánh bạc. Khi thấy các con bạc "khát nước", Xứng đứng ra cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng.

    Chiều 17/12, Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho biết, vừa phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng.

    Danh tính nghi phạm vừa bị bắt giữ là Phan Ngọc Xứng (36 tuổi, trú phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn).

    Đối tượng Xứng từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, chấp hành xong án phạt tù 4 năm vào năm 2015. Sau khi ra rù, Xứng không có công ăn việc làm nên thường xuyên tham gia đánh bạc tại các sòng bạc trên địa bàn thị xã.

    Đối tượng Phan Ngọc Xứng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an thị xã Điện Bàn

    Năm 2019, Xứng chuyển sang cho vay nặng lãi ở các sòng bạc. Tại đây, khi thấy con bạc "khát nước", Xứng đã đứng ra cho vay với lãi suất 20-60%/tháng, tương ứng 240-720%/năm.

    Vào cuối năm 2019, anh V.N.T (trú phường Điện Nam Trung) có vay Xứng 60 triệu đồng với lãi suất 40%/tháng. Đến tháng 2/2020, anh T. không có khả năng trả nợ, bị nhóm của Xứng truy tìm nên bỏ trốn khỏi địa phương.

    Tháng 10/2020, Xứng tìm được T. và bắt T. viết giấy vay nợ 150 triệu đồng (trong đó 90 triệu đồng là tiền lãi trong 5 tháng).

    Vào 5/11, Xứng yêu cầu T. viết giấy tình nguyện giao xe máy cho Xứng và hẹn 5 ngày nếu không trả được nợ sẽ chặt cánh tay của T. 

    Sau đó, anh T. đã trả 55 triệu đồng nhưng vẫn không trả được hết số nợ, nhóm của Xứng có lời lẽ dọa đánh đập, lấy mạng của T.

    Xứng tự ý tăng số nợ lên dần theo thời gian và yêu cầu đến ngày 5/12, nếu T. không trả được nợ cả gốc và lãi là 200 triệu đồng thì sẽ giết cả gia đình.

    Ngày 16/12, khi Xứng đang nhận 100 triệu đồng từ anh T. thì bị cơ quan công an bắt giữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vay-60-trieu-1-nam-thanh-200-trieu-dong-qua-khu-bat-hao-cua-phan-ngoc-xung-a349817.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan