+Aa-
    Zalo

    "Vua áo đen" bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ai?

    (ĐS&PL) - Ông Kim Woo-sung (Hàn Quốc) là trọng tài bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, trận  đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 có ý nghĩa quan trọng để xác định đội bóng giành ngôi đầu bảng D sau khi vòng bảng kết thúc.

    Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh tính tổ trọng tài điều hành trận đấu nói trên. Cụ thể, ông Kim Woo-sung đến từ Hàn Quốc sẽ đảm nhận vị trí trọng tài chính.

    Các trợ lí là Bang Gi-yeol (Hàn Quốc) và Luo Zheng (Trung Quốc). Trọng tài bàn là Abdulla Ali Al Marri (Qatar), còn trọng tài phụ trách phòng VAR là Shen Yinhao (Trung Quốc).

    Trọng tài Kim Woo-sung (Hàn Quốc). Ảnh: Sports Seoul

    Trọng tài Kim Woo-sung (Hàn Quốc). Ảnh: Sports Seoul

    Được biết, trọng tài Kim Woo-sung sinh năm 1987, là trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp của Hàn Quốc từ năm 2014. Đến năm 2016, "vị vua áo đen" này bắt đầu được phân công tham gia điều hành các giải châu lục.

    Năm 2019 là năm đỉnh cao trong sự nghiệp của trọng tài Kim Woo-sung. Ông tham gia làm trọng tài 26 trận ở K.League 1, lập kỉ lục ra sân nhiều nhất trong số các trọng tài ở K.League 1 năm 2019, đồng thời làm trọng tài ở trận lượt đi chung kết FA Cup. 

    Ngoài ra, “vị vua áo đen” này còn làm trọng tài cho 2 trận đấu ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Cuối năm 2019, ông Kim Woo-sung vinh dự nhận giải trọng tài xuất sắc nhất Hàn Quốc.

    Tờ Nhà Báo & Công Luận cho biết, trọng tài Kim Woo-sung là gương mặt khá xa lạ đối với cổ động viên Việt Nam bởi trong sự nghiệp, ông chưa từng điều khiển chính một trận đấu nào có các đại diện của Việt Nam.

    Trong khi đó, bóng đá Uzbekistan lại có phần quen thuộc hơn với trọng tài Kim Woo-sung, khi ông từng cầm còi trận thắng 2-0 của đội tuyển Uzbekistan trước Hong Kong (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2026 trong tháng 3/2024.

    Một điểm đáng lưu ý ở trọng tài Kim Woo-sung là số lượng thẻ phạt ông rút ra trong mỗi trận đấu. Theo thống kê của chuyên trang Sofascore, trung bình mỗi trận ông Kim Woo-sung rút 3,5 thẻ vàng và 0,25 thẻ đỏ.

    Trong năm 2024, trọng tài Kim Woo-sung cầm còi 7 trận nhưng đã rút 13 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ. Thậm chí, những thẻ phạt mà vị trọng tài này rút ra thường xuất hiện nhiều ở nửa cuối hiệp 2.

    Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 23/4. Ở trận đấu này, các cầu thủ của U23 Việt Nam là Mạnh Hưng, Võ Nguyên Hoàng và Minh Quang phải rất cẩn trọng bởi nếu nhận thêm 1 thẻ vàng từ trọng tài Kim Woo-sung, họ sẽ phải vắng mặt ở trận đấu tứ kết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vua-ao-en-bat-chinh-tran-u23-viet-nam-u23-uzbekistan-la-ai-a416188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan