+Aa-
    Zalo

    Xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM được giao xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trở thành một trường phổ thông có cấp THCS tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế.

    Thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, trong văn bản gửi Bộ GD&ĐT của UBND TP.HCM có nêu ngành giáo dục TP định hướng phát triển Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường phổ thông có cấp THCS tiên tiến hiện đại, tiệm cận giáo dục quốc tế, tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích mà Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã đạt được.

    UBND TP giao Sở GD&ĐT tiến hành xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật giáo dục và các quy định của Bộ GD&ĐT.

    xay dung de an thay doi mo hinh truong thpt chuyen tran dai nghia
    Học sinh tham dự kỳ khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm 2023. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Việc xây dựng đề án phải được thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của giáo dục TP. Vì vậy, TP cần có thêm thời gian nghiên cứu các căn cứ, quy định, đồng thời thực hiện quy trình lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và không thể hoàn thành trước kỳ tuyển sinh năm học 2024 -2025.

    Vì vậy, để tránh xáo trộn, UBND TP kiến nghị tiếp tục thực hiện tuyển sinh lớp 6 trong năm học 2024-2025 bằng hình thức khảo sát. Bên cạnh đó, UBND sẽ đôn đốc Sở GD&ĐT, các đơn vị có liên quan hoàn thiện, thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với các quy định.

    Tại TP.HCM, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường THPT chuyên duy nhất của TP được tuyển và đạo tạo học sinh từ lớp 6 ngay từ năm thành lập theo quyết định của UBND TP.

    xay dung de an thay doi mo hinh truong thpt chuyen tran dai nghia dspl
    Học sinh thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2023-2024. Ảnh: Tiền phong

    Trước đó, Bộ GD&ĐT có văn bản phản hồi liên quan đến việc tuyển sinh lớp không chuyên Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam trong năm học 2024-2025.

    Theo đó, căn cứ vào các quy định và thông tư đã ban hành, Bộ GD&ĐT yêu cầu trường phải dừng tuyển sinh lớp 6. Lý do Bộ GD&ĐT đưa ra là trường chuyên được thành lập ở cấp THPT. Do đó, không có cấp THCS trong trường chuyên.

    Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng có mô hình tương tự Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nên nhiều phụ huynh lo lắng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng sẽ phải dừng tuyển sinh lớp 6.

    Liên quan đến vấn đề này, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sẽ tham mưu UBND TP.HCM đề xuất Bộ GD&ĐT cho phép tiếp tục tuyển sinh lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trong năm nay. Sau đó, Sở sẽ xây dựng lộ trình thực hiện đúng quy định của Luật Giáo dục về trường chuyên, thông tin từ báo Tiền phong.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-dung-de-an-thay-doi-mo-hinh-truong-thpt-chuyen-tran-dai-nghia-a614275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan