+Aa-
    Zalo

    Xe khách giường nằm lao xuống vực: Lời kể của thai phụ 8 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi đang mơ màng ngủ vì vừa ngấm thuốc chống say tàu xe thì nghe tiếng tài xế la hét", một hành khách thoát nạn kể.

    (ĐSPL) - "Tôi đang mơ màng ngủ vì vừa ngấm thuốc chống say tàu xe thì nghe tiếng tài xế la hét", một hành khách thoát nạn kể.

    [mecloud]Q794eELV34[/mecloud]

    Như tin tức VTV đưa từ trước, vào khoảng 12h ngày 23/6, tại km 1409+100 thuộc địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, xe khách giường nằm mang biển số 48B-00016, chở khoảng 40 hành khách, xuất phát từ huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông đi Hải Hậu - Nam Định. Khi đến địa phận xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, xe mất thắng, tài xế đã cố gắng cho xe va vào ta luy dương, nhưng không thành, xe lao sang taluy âm và rơi xuống vực sâu khoảng 100m.

    Hậu quả, một nạn nhân đã tử vong, là ông Vũ Văn N. quê tại Đăk Nông. 38 người được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phước Sơn, trong đó có 5 ca bị thương nặng và 2 trường hợp nguy cấp được chuyển về Đà Nẵng cấp cứu.

    Xe khách giường nằm rơi xuống vực ở Quảng Nam.

    Đến tối ngày 23/6, công tác cứu hộ các nạn nhân còn mắt kẹt trong xe vẫn gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, vực sâu.

    Hiện lái xe Lê Quang Huấn, trú tại Cư Jút, Đăk Nông, đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

    Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, chị Trịnh Thị H. (có thai 8 tháng) vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ tai nạn ở đèo Lò Xo nằm giữa tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Chị bảo, vẫn chưa thể hình dung sao mình có thể sống sót.

    Khoảng 11h ngày 23/6, chị H. từ Kon Tum bắt xe khách Hoàng Sơn đi Nam Định. Khi lên đỉnh đèo Lò Xo, chị thấy xe khách bất ngờ chao đảo và lao rất nhanh. Khoảng một phút sau, xe lao xuống vực khiến nhiều người bất tỉnh.

    Nhân viên y tế đưa hành khách bị thương đi cấp cứu. (Ảnh: Trọng Ý/báo Tri thức trực tuyến).

    "Tôi đang mơ màng ngủ vì vừa ngấm thuốc chống say tàu xe thì nghe tiếng tài xế la hét. Nhìn ra ngoài tôi thấy xe quệt vào taluy ven đường tóe lửa. Tài xế cố đánh lái mạnh vào taluy để giảm tốc độ nhưng xe vẫn lao nhanh xuống vực", ông Nguyễn Văn Ban (quê Kon Tum) - một trong hơn 40 hành khách may mắn thoát nạn kể lại.

    Cũng theo ông Ban, khi xảy ra tai nạn, trời không mưa và xe cũng không va chạm với phương tiện khác.

    Tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi, ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) kể lại, khi xe lên đến đỉnh đèo, anh phát hiện một ô tô khác đi ngược chiều nên đánh lái sang trái để tránh. Tuy nhiên, lúc này, hệ thống phanh xe hỏng nên anh không làm chủ được tay lái và xe lao xuống vực.

    Dù đã cố gắng hạn chế tốc độ nhưng do khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc lớn nên việc dừng xe bất thành. Khi tỉnh dậy, anh thấy xe lật ngửa dưới vực sâu, bên cạnh có nhiều người la khóc vì bị thương.

    Tối ngày 23/6, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cho biết, hơn 10 bệnh nhân cấp cứu tại đây đã dần bình phục.

    Riêng chị Trịnh Thị H. (quê Thanh Hóa, mang thai 8 tháng) được chụp X-Quang nhiều lần. Thai nhi hiện vẫn bình thường, chị H. có thể ngồi ăn uống và nói chuyện nhưng vẫn còn hoảng sợ sau tai nạn.

    LINH SAN(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-giuong-nam-lao-xuong-vuc-loi-ke-cua-thai-phu-8-thang-a99576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.