+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư khai không có động cơ để làm sai

    (ĐS&PL) - Bị cáo Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc, chủ đầu tư chung cư Carina) khai: "Nhà tôi ở đó, tôi không có động cơ để làm sai".

    Ngày 5/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại, dịch vụ và sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư chung cư Carina) và Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Trưởng ban quản lý chung cư Carina) liên quan vụ cháy chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, quận 8) hồi tháng 3/2018 khiến 13 người chết, 72 người bị thương.

    Bị cáo Tùng cho biết, cáo trạng truy tố các hành vi của bị cáo như không đôn đốc công ty Sejco thực hiện đúng hợp đồng, biết hệ thống PCCC không hoạt động nhưng không sửa chữa là chưa chính xác.

    Bị cáo Tùng cho rằng, thời điểm bàn giao hệ thống PCCC giữa Công ty Hùng Thanh và Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (Công ty Sejco) thì bị cáo vẫn chưa làm việc cho Công ty Hùng Thanh.

    "Khi bị cáo vào làm thì chỉ kế thừa những công việc mà những người làm trước để lại, trong đó có cả việc kế thừa hợp đồng ký kết với Công ty Sejco để vận hành, quản lý toà nhà… Quá trình điều hành chung cư Carina, bị cáo chủ yếu dựa vào báo cáo của Công ty Sejco", Giao thông dẫn lời bị cáo Tùng trình bày.

    xet xu vu chay chung cu carina chu dau tu khai khong co dong co de lam sai

    2 bị cáo Nguyễn Văn Tùng (trái) và Nguyễn Quốc Tuấn tại phiên toà. (Ảnh: Giao thông)

    Đồng thời, bị cáo Tùng cũng cho rằng bản thân không có nghiệp vụ, kiến thức nào về công tác PCCC.

    Chủ toạ phiên toà hỏi: "Trong quá trình làm việc, bị cáo có kiểm tra PCCC của chung cư Carina hay không?". Bị cáo Tùng cho biết: "Có kiểm tra nhưng không có chuyên môn". Còn khi tòa hỏi về việc “có kiểm tra hệ thống báo cháy tự động của chung cư không?” thì bị cáo thừa nhận không kiểm tra.

    VTC News tường thuật diễn biến phiên tòa, dẫn lời bị cáo Tùng: "Bị cáo là cư dân ở chung cư Carina, vợ con bị cáo cũng ở đó. Bị cáo luôn mong muốn đem lại đời sống tốt nhất cho cư dân chung cư. Do đó, bị cáo không có động cơ gì để làm sai. Vì toàn bộ hư hỏng của chung cư không phải lấy tiền của bị cáo hay tiền của công ty mà là tiền của cư dân đóng nên bị cáo không có lý do gì để không chấp nhận đề xuất sửa chữa".

    Riêng bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn (nguyên Trưởng ban Quản lý chung cư Carina) thừa nhận cáo trạng của VKS "truy tố các hành vi của bị cáo là đúng".

    Trình bày trước toà, bị cáo Tuấn cho biết quá trình quản lý chung cư Carina, bị cáo vẫn biết hệ thống PCCC không đảm bảo. Bị cáo này khai "chỉ mới quay lại làm trưởng Ban quản lý được 20 ngày thì xảy ra vụ cháy".

    Phiên tòa dự kiến kéo dài tới ngày 10/4.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-chay-chung-cu-carina-chu-dau-tu-khai-khong-co-dong-co-de-lam-sai-a571248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan