+Aa-
    Zalo

    Xôn xao bức thư của một thầy hiệu trưởng trong dịp lễ 20/11

    (ĐS&PL) - Thay vì nhận hoa chúc mừng ngày 20/11, Hiệu trưởng một trường ở TP.HCM gửi thư ngỏ đổi qua hình thức tặng thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo.

    Theo tờ Sức Khoẻ & Đời Sống, mới đây, bức thư ngỏ của ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM) vào dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến nhiều người chú ý. Ông Đinh Phú Cường đã gửi thư ngỏ mong được đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tới các cơ quan, doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân.

    Trong thư, ông Cường viết: "Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

    Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.

    Hiện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế, giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ nhằm giúp đỡ học sinh, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp".

    xon xao buc thu cua mot thay hieu truong trong dip le 20 11
    Học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Luông. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại

    Chia sẻ trên báo Người Lao Động, thầy Đinh Phú Cường cho biết những năm trước đây, tình hình không đến nỗi khó khăn lắm. Nhưng năm nay, khi nhà trường thực hiện thu bảo hiểm y tế học sinh theo quy định thì biết được nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn.

    Có em thì ba, mẹ thất nghiệp, có em mồ côi...Trong khi mỗi năm, nhà trường nhận được nhiều hoa, bánh kem chúc mừng. "Hoa, bánh thì đẹp và ngon thật nhưng dùng một ngày là phải bỏ. Chính vì vậy, hội đồng trường đã họp và thống nhất xin được quy đổi những món quà này thành thẻ bảo hiểm y tế cho cho học sinh", ông Cường nói.

    Ông Cường cũng cho hay rất may là phụ huynh của trường rất ủng hộ, vì vậy sau 2 ngày phát động, số thẻ xin ban đầu là 89 thẻ cho 89 em nhưng phụ huynh đã ủng hộ đến 200 thẻ nên trường cũng đã thông báo ngừng vận động.

    "Với số thẻ còn dư này, chúng tôi sẽ xin ý kiến để dành lại và chăm lo cho các em này vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới", vị lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Luông thông tin.

    XEM THÊM: Những lời chúc 20/11 hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô

    Nhiều phụ huynh, học sinh TP.HCM bày tỏ xúc động khi đọc bức thư. "Giữa những thông tin tiêu cực, nhất là những thư ngỏ vận động thu quỹ này, kia thời gian gần đây thì bức thư đặc biệt này làm phụ huynh bất ngờ, thêm tin yêu vào những điều tốt đẹp ở mỗi nhà trường, tình cảm tốt đẹp của những người thầy, cô giáo dành cho học sinh",chị Hòa, một phụ huynh ở quận 6, bày tỏ.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-buc-thu-cua-mot-thay-hieu-truong-trong-dip-le-20-11-a599771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan