+Aa-
    Zalo

    Xôn xao dưa lê Nhật có giá hơn 600 nghìn đồng/kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi nhiều loại hoa quả ở Việt Nam chỉ có giá từ vài chục nghìn đồng/kg nhưng cũng vẫn là loại quả tên đó xuất xứ Nhật Bản, lại có giá đắt gấp hơn chục lần.

    Trong khi nhiều loại hoa quả ở Việt Nam chỉ có giá từ vài chục nghìn đồng/kg nhưng cũng vẫn là loại quả tên đó xuất xứ Nhật Bản, lại có giá đắt gấp hơn chục lần.

    Dưa lê Nhật Bản có tên Kumamoto Homerun melon.

    Loại dưa lê này có tên là Kumamoto Homerun- món tráng miệng quen thuộc của người Nhật và khi được bán tại Việt Nam với giá hơn 600.000 đồng/kg.

    Loại dưa này giống hệt dưa lê Việt Nam, chỉ khác ở độ trắng tinh đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn và kích cỡ to hơn nhiều, loại dưa lê này là thứ quả được bán phổ biến ở Nhật Bản, và là món tráng miệng quen thuộc của người Nhật.

    Dưa lê Homerun có kích cỡ lớn, ruột trắng sữa, có mùi thơm ngọt ngào và vị ngọt đậm đặc biệt nhờ lượng đường cao. Do quê hương của loại dưa này là tỉnh Kumamoto, nên người Nhật đã dùng tên Kumamoto để đặt tên cho nó. Đây là vùng trồng dưa lớn thứ 2 của đất nước hoa anh đào.

    Theo Vietq, chị Hạnh (nhân viên bán hàng của một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Dưa lê Nhật do có độ ngọt cao, ngọt sắc, thơm nên rất được các khách hàng ưa chuộng. Do đó, mặc dù có giá cao nhưng loại quả này vẫn bán rất chạy”.

    Tại Việt Nam dưa lê Nghi Lộc có sản lượng bình quân đạt từ 8 -10 tạ dưa/sào. Với giá bán tại ruộng như hiện nay 15.000 đồng/kg.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-dua-le-nhat-co-gia-hon-600-nghin-dongkg-a290639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bát nháo thị trường hoa quả nhập khẩu

    Bát nháo thị trường hoa quả nhập khẩu

    Gần đây, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện rất nhiều những cửa hàng chuyên bán các loại hoa quả nhập khẩu từ Mỹ, New Zealand, Australia... Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng nghi ngại về sản phẩn không phải là hàng “xịn” mà chỉ là hàng Trung Quốc.