+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi trong balo màu đen gần sân bóng

    (ĐS&PL) - Trưa 4/11, lãnh đạo UBND xã Ngũ Hùng (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực thôn Nại Trì.

    Theo chuyên trang Pháp luật & Xã hội, khoảng 5h ngày 3/11, một người dân trú tại thôn Nại Trì, xã Ngũ Hùng đi bộ đến gần sân bóng của thôn có nhìn thấy một chiếc ba lô màu đen. Khi người này mở ba lô ra bất ngờ phát hiện bên trong có một bé trai sơ sinh.

    Thời điểm phát hiện, cháu bé không mặc quần áo, được quấn chiếc chăn hoa lên người và bên trong ba lô không có đồ vật, tài sản và cũng không có giấy tờ gì xác định được danh tính, nhân thân cháu bé.

    hai duong phat hien be trai so sinh nang 3kg bi bo roi gan san bong1
    Bé trai được kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng theo quy định. Ảnh: Pháp luật & Xã hội.

    Nhận được tin báo, chính quyền xã Ngũ Hùng cử lực lượng chức năng xuống nơi phát hiện trẻ bị bỏ rơi tiến hành xác minh, lập biên bản ghi nhận sự việc. Sau đó, lực lượng chức năng phối hợp với Trạm Y tế xã đưa bé trai đi kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Miện. Qua kiểm tra, cháu bé sơ sinh nặng 3kg, sức khỏe ổn định và được tiêm phòng theo quy định.

    Cũng theo đại diện UBND xã Ngũ Hùng, hiện tại chính quyền địa phương đã thông báo tìm cha, mẹ cho trẻ bị bỏ rơi. Sau ngày 10/11/2023, thân nhân cháu bé không đến nhận lại con, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong lúc tìm cha, mẹ cho trẻ bị bỏ rơi, chính quyền địa phương tạm bàn giao bé trai sơ sinh cho hội viên Hội phụ nữ thôn Cụ Trì chăm sóc, nuôi dưỡng, thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-so-sinh-nang-3kg-bi-bo-roi-trong-balo-mau-den-gan-san-bong-a598103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan