+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 2 người đàn ông dọa đánh nhóm phóng viên tác nghiệp tại bãi vàng trái phép

    (ĐS&PL) - Hai người đàn ông có hành vi cản trở, uy hiếp, rượt đuổi, dọa đánh một số phóng viên tác nghiệp tại bãi vàng trái phép ở Quảng Nam đã bị xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng.

    Theo thông tin từ Dân trí, ngày 29/9, ông Hồ Văn Phức, Chủ tịch xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.T.A. (52 tuổi, trú TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) và ông H.T.L. (53 tuổi, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam) số tiền 2,5 triệu đồng mỗi người.

    Được biết, 2 người này đã có hành vi cản trở, uy hiếp, rượt đuổi, dọa đánh một số phóng viên khi họ tiếp cận hiện trường khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Phước Thành, huyện Phước Sơn. Hiện 2 người này đã chấp hành quyết định xử phạt.

    quang nam xu phat 2 nguoi dan ong doa danh nhom phong vien tac nghiep tai bai vang trai phep 3
    Xử phạt 2 người đàn ông dọa đánh nhóm phóng viên tác nghiệp tại bãi vàng trái phép. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Trước đó, Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 20/7, một nhóm phóng viên đến khu vực bãi 5A, xã Phước Thành để tác nghiệp, sau khi tiếp nhận phản ảnh từ người dân về tình trạng khai thác vàng trái phép diễn ra rầm rộ ở đây.

    Tại đây nhóm ghi nhận một số người dân dựng lán trại, đưa máy móc vào khai thác vàng trái phép. Đồi núi bị đào xới lấy quặng rồi đưa về điểm tập kết ở lán trại, dùng máy xay, hóa chất ngâm ủ để tuyển vàng.

    Theo clip của các phóng viên này quay lại, khi họ vào khu vực này tác nghiệp thì 2 người từ lán trại tiến đến dùng lời lẽ thô tục, chửi bới. Trong đó, một người đàn ông cầm dụng cụ bằng gỗ hình chiếc búa lớn lao vào hành hung, liên tục dọa đánh các phóng viên; đến khi một số người can ngăn thì người này mới dừng lại.

    Ông Hồ Văn Phức, cho biết khu vực bãi 5A trước đây cấp phép cho một công ty khai thác vàng, sau đó Công ty TNHH Phước Minh mua lại và đang trồng keo.

    Ông Phức xác nhận giấy phép khai thác vàng tại khu vực này đã hết hạn từ lâu và đang chờ cấp phép trở lại. Những người có hành vi đe dọa, đuổi đánh phóng viên là người đang khai thác vàng trái phép.

    Ngay sau đó Công an huyện Phước Sơn đã triệu tập 2 người này đến làm việc. Qua làm việc, những người này nói rằng do uống rượu say nên không kiểm soát được hành vi.

    Chính quyền huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra, truy quét những người khai thác vàng trái phép ở khu vực này.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-2-nguoi-dan-ong-doa-danh-nhom-phong-vien-tac-nghiep-tai-bai-vang-trai-phep-a593175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan