+Aa-
    Zalo

    Xử phạt lái tàu thủy vi phạm nồng độ cồn ở Phú Thọ

    (ĐS&PL) - Mới đây, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến sông Lô đã phát hiện một thuyền trưởng vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,056 mg/l khí thở.

    Theo đó, vào khoảng 14h15 ngày 14/4, tổ tuần tra tiếp cận và kiểm tra tàu có trọng tải toàn phần hơn 700 tấn do ông N.H.L. (sinh năm 1985, ở Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ) cầm lái. Ông L. đồng thời là thuyền trưởng của con tàu này.

    Kết quả đo nồng độ cồn của lái tàu là 0,056 mg/l khí thở. Vi phạm ở mức 1 quy định tại Nghị định 139/2021. Ngoài ra, phương tiện cũng được xác định có vạch dấu mớn nước an toàn không đảm bảo quy định.

    con
    CSGT kiểm tra nồng độ cồn với ông N.H.L

    Với vi phạm trên ông L. sẽ bị xử phạt 3-5 triệu đồng về hành vi có nồng độ cồn ở mức dưới 0,35 mg/l khí thở và 1-2 triệu đồng vì vạch dấu mớn nước an toàn phương tiện không đảm bảo.

    Theo thống kê của Cục CSGT, từ ngày 1/3 đến nay, lực lượng cảnh sát đường thủy toàn quốc đã xử lý 13 trường hợp lái tàu và thuyền viên vi phạm nồng độ cồn.

    Cụ thể, đối với tàu chở hàng là 9 trường hợp, tàu chở khách là 4 trường hợp. Các trường hợp vi phạm thường được phát hiện vào thời điểm 5-18h hàng ngày.

    Theo đại diện Cục CSGT, nhiều lái tàu, thuyền viên chủ quan với hành vi sử dụng rượu bia sau đó điều khiển, vận hành phương tiện thủy. Hành vi này được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm bởi các phương tiện thủy chở hàng hay chở khách trên sông, biển, khi xảy ra tai nạn sẽ dẫn đến hậu quả thiệt hại lớn.

    “Nếu xảy ra sự cố, công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn trên sông nước sẽ rất khó khăn. Việc tai nạn với phương tiện thủy thường gây thiệt hại lớn về người và tài sản”, đại diện Cục CSGT thông tin thêm.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-lai-tau-thuy-vi-pham-nong-do-con-o-phu-tho-a572363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan