+Aa-
    Zalo

    Xử phạt quán ăn sau vụ nam thanh niên phải trả hóa đơn "trên trời" khi đi ăn cùng bạn gái mới quen

    (ĐS&PL) - Sau lùm xùm nam thanh niên phải trả hóa đơn hơn 3 triệu đồng, quán ăn Ngon ở số 2B Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bị xử phạt 4 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ nam thanh niên phải trả hóa đơn "trên trời" khi đi ăn cùng bạn gái mới quen và bị “bỏ bom” tại 1 quán ăn ở phố cổ Hà Nội, ngày 5/7, đại diện lãnh đạo UBND phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội cho biết, quán ăn Ngon tại số 2B Tạ Hiện đã bị xử phạt 2,5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép lòng đường, hè phố để họp chợ, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bày bán hàng hóa… gây cản trở giao thông và xử phạt 1,5 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

    Đại diện lãnh đạo UBND phường này cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Đoàn kiểm tra của phường đã vào cuộc, kiểm tra và xác minh thông tin. Cơ sở kinh doanh tại địa chỉ 2B Tạ Hiện treo biển "Quán Ngon", bà Nguyễn Thị Thuận (SN1972) là chủ hộ kinh doanh.

    xu phat quan an sau vu nam thanh nien phai tra hoa don tren troi khi di an cung ban gai moi quen
    Theo nam thanh niên, giá 2 con cua hấp 1,1 triệu đồng, hàu nướng 60k/con, gà hun khói 500k khiến  anh vô cùng bất ngờ. Ảnh: NVCC

    Thời điểm kiểm tra, bà Thuận đã cung cấp đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Giấy Chứng nhận đủ điều kiện ATTP, menu in hình món ăn, đồ uống có niêm yết giá kèm theo. Theo chủ quán ăn trình bày, trên menu đưa cho khác đã được niêm yết giá công khai, rõ ràng và được khác đồng ý gọi món nào nhân viên mới chuyển để nhà bếp làm món ăn cho khách.

    Tiến hành kiểm tra giữa giá niêm yết trên menu và phiếu tạm tính mà khách hàng đưa lên mạng cho thấy các món ăn như ốc hương nướng, cua hấp, hàu nướng mỡ hành, gà hun khói, bia…. đều trùng với giá đã niêm yết tại quán.

    Tuy nhiên, riêng thuốc lá điện tử (pod) không có trong menu thì nhà hàng cho biết là do khách hàng có nhu cầu và nhờ nhân viên của quán mua hộ với giá 500.000 đồng và tính vào phiếu tạm tính, cửa hàng không thu lợi từ việc này và không chặt chém khách.

    xu phat quan an sau vu nam thanh nien phai tra hoa don tren troi khi di an cung ban gai moi quen1
    Quán ăn Ngon bị cơ quan chức năng xử phạt 4 triệu đồng.

    Qua sự việc trên, UBND phường Hàng Buồm thấy rằng, phản ánh trên mạng xã hội của khách hàng và bạn gái đến ăn uống tại quán và bị nghi là chặt chém là không có cơ sở. Ngoài ra, chủ quán cho biết, bạn gái quen trên mạng mà ăn uống cùng khách hàng nam và "bỏ bom" khi chưa kết thúc bữa ăn không phải là nhân viên của quán.

    XEM THÊM: Xác minh vụ 3 ô tô cùng đeo biển ngũ quý 6 ở Thái Nguyên

    Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin của một nam thanh niên chia sẻ về buổi hẹn hò "nhớ đời" khi quen bạn gái qua mạng và chi trả cho bữa ăn có giá "trên trời". Tổng hóa đơn thanh niên phải chi trả là 3 triệu 150 ngàn đồng. Đến khi chuẩn bị thanh toán, bạn gái này đã lấy lý do ra ngoài và không trở về, cũng không thể liên lạc được. Vụ việc ngay sau đó đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-quan-an-sau-vu-nam-thanh-nien-phai-tra-hoa-don-tren-troi-khi-di-an-cung-ban-gai-moi-quen-a581845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan