+Aa-
    Zalo

    3 con trai của thủ lĩnh Hamas thiệt mạng trong đòn không kích của Israel

    (ĐS&PL) - Hamas xác nhận 3 người con trai của lãnh đạo nhóm này đã thiệt mạng trong đòn không kích của Israel ở Gaza.

    Báo VietNamNet thông tin, theo Al Jazeera, trong ngày 10/4, đại diện Hamas đã thông báo về việc 3 người con trai và 4 người cháu của thủ lĩnh chính trị Ismail Haniyeh thiệt mạng trong một đượt không kích của Israel.

    Ismail Haniyeh, người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, tại cuộc họp báo ở Tehran, Iran ngày 26/3. Ảnh: Reuters

    Ismail Haniyeh, người đứng đầu văn phòng chính trị của Hamas, tại cuộc họp báo ở Tehran, Iran ngày 26/3. Ảnh: Reuters

    "3 con trai của thủ lĩnh Haniyeh là Hazem, Amir và Mohammad đã thiệt mạng khi phương tiện của họ bị trúng bom ở gần khu tị nạn Al-Shati, phía bắc Dải Gaza. 2 người cháu của ông Haniyeh cũng thiệt mạng trong vụ tấn công và người thứ 3 bị thương", đại diện Hamas cho biết.

    Ông Haniyeh sau đó cũng xác nhận những người con và cháu của mình thiệt mạng vì đòn không kích của Israel. Thủ lĩnh Hamas tiết lộ đã có 60 thành viên trong gia đình ông đã thiệt mạng kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra.

    "Sự mất mát của tôi sẽ không làm thay đổi của Hamas. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ, nếu họ nghĩ các cuộc không kích kiểu này sẽ khiến Hamas thay đổi quan điểm thì họ đã nhầm", ông Haniyeh nói.

    Ông Ismail Haniyeh là Thủ lĩnh chính trị của Hamas và hiện đang sống tại Qatar, trong khi phần lớn thành viên gia đình vẫn ở tại dải Gaza. Một số nguồn tin khu vực cho biết, ông Haniyeh đã mất khoảng 60 người thân kể từ đầu chiến dịch tấn công của Israel vào dải Gaza ngày 7/10/2023, theo báo VOV.

    T.H(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-con-trai-cua-thu-linh-hamas-thiet-mang-trong-on-khong-kich-cua-israel-a412523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan