+Aa-
    Zalo

    4 điểm mới của giải Ngoại hạng Anh mùa 2015/16

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ mùa giải 2015/16, giải Ngoại hạng Anh sẽ có một số thay đổi. Ngoài luật việt vị mới, bộ quy tắc ứng xử mới dành cho các cầu thủ, HLV cũng được áp dụng.

    (ĐSPL) - Từ mùa giải 2015/16, giải Ngoại hạng Anh sẽ có một số thay đổi. Ngoài luật việt vị mới, bộ quy tắc ứng xử mới dành cho các cầu thủ, huấn luyện viên cũng được áp dụng.

    Luật việt vị mới

    Luật việt vị mới quy định: "Cầu thủ đang đứng dưới hàng phòng ngự đối phương sẽ bị thổi việt vị trong trường hợp: Cố gắng chạm vào bóng đang ở gần đó, hành động này ảnh hưởng đến đối thủ và khi có hành động rõ ràng ảnh hưởng đến việc lấy bóng của đối thủ".
    Nếu xét theo luật mới này, nhiều bàn thắng gây tranh cãi trong quá khứ sẽ không được công nhận. Ví dụ như bàn thắng của Juan Mata vào lưới Stoke mùa trước.
    Khi Juan Mata sút phạt vào vòng cấm, Marco Rojo đang đứng dưới hàng phòng ngự Stoke, nhảy lên định đánh đầu nhưng chưa chạm bóng.
    Theo luật mới, Man Utd sẽ không được công nhận bàn thắng này do Rojo mắc lỗi việt vị vì có "nỗ lực chạm bóng đang ở gần", và "ảnh hưởng đến đối thủ" là phán đoán của thủ môn đối phương.

    Phạt nặng những cầu thủ ăn vạ

    Trường hợp cầu thủ A giả vờ chấn thương trong pha va chạm với cầu thủ B, khiến trọng tài rút thẻ đỏ cầu thủ B. Sau đó, nếu phát hiện ăn vạ, cầu thủ A bị phạt cấm thi đấu ba trận. với quy định mới này, những kịch sỹ sẽ phải dè chừng dù có qua mặt được trọng tài.

    Phạt CLB có cầu thủ vây trọng tài

    Sau một quyết định gây tranh cãi, nhiều cầu thủ thường vây lấy trọng tài để phản đối. Nếu có từ 2 cầu thủ trở lên vây lấy trọng tài và trọng tài báo cáo tình trạng trên trong biên bản sau đó, CLB có cầu thủ vi phạm sẽ bị phạt.

    HLV cũng phải kiềm chế

    Những hành vi được coi là quá khích trong khu vực kỹ thuật như đá chai nước, phàn nàn về thẻ phạt hay vỗ tay châm biếm quyết định của trọng tài đều sẽ bị phạt nặng hơn. Vi phạm lần đầu, HLV sẽ chỉ nhắc nhở. nhưng nếu vi phạm lần thứ hai, HLV sẽ bị mời lên khán đài. Các HLV có hành động không thể chấp nhận được hoặc không phù hợp sẽ bị đuổi ngay lập tức.

    Quả bóng mới của giải Ngoại hạng Anh.

    Ngoài những điểm mới này, giải Ngoại hạng Anh còn có một điểm mới nữa, đó là quả bóng Nike Odem 3 khá màu mè, bắt mắt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-diem-moi-cua-giai-ngoai-hang-anh-mua-201516-a105393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.