+Aa-
    Zalo

    Khoảng 400 thi thể bị nước cuốn trôi ra bờ biển trong vụ lũ lụt ở Libya

    (ĐS&PL) - Các đội cứu hộ Libya nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và thi thể, nhất là khu vực có nạn nhân bị cuốn trôi ra biển, 6 ngày sau khi lũ lụt tàn phá nhiều vùng ở thành phố ven biển Derna.

    Hãng tin Reuters ngày 16/9 (giờ địa phương) cho biết một nhóm cứu hộ 4 người thuộc Cục Bảo hộ dân sự Malta (CPD) đã phát hiện hàng trăm thi thể trên một bờ biển ở thành phố Derna (Libya).

    Ông Natalino Bezzina - nhóm trưởng nhóm này, chia sẻ: "Có lẽ ở đó có khoảng 400 thi thể. Khó nói chính xác được".

    Trước đó, nhóm của ông Bezzina tìm thấy một nhóm 7 thi thể, bao gồm 3 trẻ em, trong một hang động gần biển.

    Số thi thể này được cho là bị nước lũ trong thành phố cuốn ra ngoài biển. Một loạt trận mưa lớn liên tục gây ra bởi bão Daniel khiến hai con đập trong khu vực Derna bị vỡ tối 10/9.

    Thành phố Derna - là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với dân số trước lũ lụt vào khoảng 100.000 người.

    Ông Bezzina và nhóm của mình nằm trong số 72 nhân viên cứu hộ được CPD và quân đội Malta cử đi thực hiện nhiệm vụ nhân đạo ở Libya sau khi thảm họa lũ lụt xảy ra tại đất nước này.

    400 thi the bi nuoc cuon troi ra bo bien trong vu lu lut o libya
    Nước lũ tràn xuống như thác tại thành phố Shahhat, Libya, ngày 11/9. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đây, Tổ chức Trăng Lưỡi liềm Đỏ Libya ngày 14/9 cho biết 11.300 người được xác nhận đã thiệt mạng trong thảm họa lũ quét ở Derna, trong đó gần 2.000 thi thể đã bị lũ cuốn ra biển. Giới chức thành phố Derna tin rằng số người chết có thể lên tới 20.000.

    Derna đã trải qua nhiều chính quyền khác nhau, nhưng nhìn chung khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền quân sự do tướng Khalifa Haftar lãnh đạo ở miền đông.

    Các đội cứu hộ từ Ai Cập, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar đã đến Libya. Thổ Nhĩ Kỳ cử tàu chở thiết bị tới thành lập hai bệnh viện dã chiến. Italy gửi ba máy bay tiếp tế và nhân sự cùng hai tàu hải quân. Tuy nhiên, các tàu gặp khó khăn trong việc dỡ hàng vì cảng Derna gần như không thể sử dụng được.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ trích hai triệu USD từ quỹ khẩn cấp để hỗ trợ các nạn nhân, gọi lũ lụt Libya là "thảm họa có quy mô lớn".

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/400-thi-the-bi-nuoc-cuon-troi-ra-bo-bien-trong-vu-lu-lut-o-libya-a591476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan