+Aa-
    Zalo

    Australia hỗ trợ huấn luyện binh sĩ, gửi thêm xe bọc thép cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Australia sẽ gửi viện trợ thêm 30 xe bọc thép và hỗ trợ huấn luyện binh sĩ của quân đội Ukraine, nhằm giúp Kiev chống lại đòn tấn công từ lực lượng Nga.

    Ngày 27/10 (giờ địa phương), Australia cho biết họ sẽ triển khai 70 binh sĩ đến Anh để giúp huấn luyện quân đội Ukraine ở đất nước này, đồng thời gửi thêm 30 xe bọc thép để hỗ trợ cuộc chiến của Kiev chống lại cuộc tấn công của Nga, theo hãng tin Reuters. 

    Kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin triển khai "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine, hàng nghìn người dân đã thiệt mạng và vô số nhà cửa, nhà máy bị phá hủy. 

    Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles nói với đài truyền hình ABC: “Chúng tôi cho rằng đây là một cuộc xung đột kéo dài. Gói hỗ trợ mới nhất này đã nâng tổng viện trợ của Australia dành cho Ukraine lên tới 425 triệu USD kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào tháng 2". 

    “Chúng tôi lưu ý rằng Ukraine cần được hỗ trợ lâu dài hơn nếu Ukraine muốn giải quyết cuộc xung đột này theo các điều kiện của riêng họ", ông Marles nói thêm. 

    australia ho tro huan luyen binh si vien tro them xe boc thep cho ukraine
    Hình ảnh một chiếc xe bọc thép Bushmaster được gửi đến Ukraine. Ảnh: AP.

    Australia, một trong những nước không thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đóng góp lớn nhất cho sự hỗ trợ của phương Tây đối với Ukraine, đã cung cấp viện trợ và thiết bị quốc phòng cho quốc gia này, đồng thời cấm xuất khẩu quặng alumin và nhôm, bao gồm cả bauxite, sang Nga. 

    Bộ trưởng Marles thông tin thêm, quân đội Australia sẽ đến Vương Quốc Anh vào tháng 1/2023 để tham gia một cuộc tập trận quy mô quốc tế nhưng sẽ không tiến vào khu vực chiến sự ở Ukraine. 

    Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba gửi lời cảm ơn Australia về khoản viện trợ mới nhất. 

    “Xe bọc thép (Bushmaster) đã chứng minh hiệu quả xuất sắc trên chiến trường và chúng tôi đề nghị cung cấp thêm. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ sự hỗ trợ của Australia", ông Kuleba cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter. 

    Mỹ và các đồng minh, đối tác đang tăng cường viện trợ cho Kiev trong bối cảnh xung đột ở Ukraine đã bước sang tháng thứ 9 và Ukraine cần thêm khí tài để triển khai chiến dịch phản công quy mô lớn trước mùa đông. 

    Các lực lượng Ukraine hiện đã di chuyển vào tỉnh Kherson do Nga chiếm đóng, đe dọa một thất bại lớn đối với Moscow, trong bối cảnh Nga đang diễn tập cấp cao cho chiến tranh hạt nhân.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-ho-tro-huan-luyen-binh-si-gui-them-xe-boc-thep-cho-ukraine-a555496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan