+Aa-
    Zalo

    Australia khai trương nhà máy sản xuất vaccine dạng miếng dán đầu tiên

    (ĐS&PL) - Nhà máy sản xuất vaccine dạng miếng dán đầu tiên của Australia đã chính thức được khai trương vào ngày 19/6.

    Bloomberg đưa tin, nhà máy sản xuất vaccine dạng miếng dán đầu tiên của Australia được đặt tại khu vực ưu tiên phát triển Northshore Hamilton, bang Queensland, phía Đông Bắc nước này.

    Dự án xây dựng nhà máy sản xuất vaccine dạng miếng rộng 5.5000 m2 trên được hình thành dưới sự hợp tác của Công ty công nghệ sinh học Vaxxas cùng chính quyền bang Queensland. Dưới sự điều hành của Vaxxas, nhà máy dự kiến ​​sẽ sản xuất hàng triệu miếng vaccine dạng dán trong vòng 3 – 5 năm tới.

    australia lan dau khai truong nha may san xuat vaccine dang mieng dan
    Vaccine dạng miếng dán của Công ty công nghệ sinh học Vaxxas. Ảnh: Vaxxas 

    Được biết, vaccine dạng miếng dán sẽ được sản xuất trên nền tảng công nghệ HD-MAP độc quyền của Vaxxas. Khác với các loại vaccine hiện có, vaccine dạng miếng có khả năng truyền qua da chỉ trong vài giây, có thể ổn định ở nhiệt độ phòng, giảm sự phức tạp và chi phí liên quan đến việc bảo quản.

    Phó Thủ hiến bang Queensland Steven Miles nhấn mạnh: “Mở rộng năng lực trong việc phát triển, sản xuất và phân phối vaccine là một trong những bài học quan trọng mà COVID-19 đã dạy cho chúng tôi. Công nghệ nổi tiếng thế giới này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho đại dịch, bởi vì nó cho phép triển khai vaccine một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn trong cộng đồng”.

    Giám đốc điều hành Vaxxas David Hoey khẳng định việc khai trương cơ sở sản xuất hoàn toàn mới này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với công ty. Ông David đồng thời tiết lộ một số thử nghiệm lâm sàng trên người đã hoàn thành với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên, các nghiên cứu lâm sàng giai đoạn I của Australia đang diễn ra đối với COVID-19 và bệnh cúm mùa.

    Trong cuộc thử nghiệm của các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queensland diễn ra vào tháng 7/2022, công nghệ miếng dán vaccine sinh học do Vaxxas sản xuất đã cho thấy hiệu quả tốt ở chuột nhiễm COVID-19. Cụ thể, loại vaccine mới này có khả năng tạo ra lượng kháng thể lớn đồng thời có tác dụng với cả những biến thể mới xuất hiện của virus SARS-CoV-2.

    Phương Uyên(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-lan-dau-khai-truong-nha-may-san-xuat-vaccine-dang-mieng-dan-a579495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan