+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tuyên bố đanh thép về hội nghị cấp cao về hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine nhưng hiện chưa thấy bất kỳ triển vọng nào cho việc này từ phía Kiev.

    Hãng thông tấn Tass đưa tin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây tuyên bố mọi cuộc đàm phán hòa bình nào về Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là vô nghĩa. Bình luận này được ông Peskov đưa ra khi trả lời câu hỏi của báo giới về việc Thụy Sĩ xác nhận sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine vào tháng 6.

    "Đầu tiên chúng ta cần hiểu họ đang nói gì ở đó, loại công thức hòa bình nào. Đó là điều đầu tiên. Thứ hai là chúng tôi đã nhiều lần nói rằng, tất nhiên, quá trình đàm phán mà không có Nga là vô nghĩa và trên thực tế, đó là một quá trình đàm phán không có mục đích", ông Peskov nói.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viện Điện Krem nhấn mạnh rằng Nga sẵn sàng đàm phán về cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, Kiev đã cấm đàm phán nên Moscow không thấy bất kỳ triển vọng nào cho việc này. "Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chúng tôi vẫn để ngỏ tiến trình đàm phán, vì chúng tôi muốn giải quyết vấn đề theo cách này. Nhưng trong một môi trường mà các cuộc đàm phán đã bị chính Ukraine cấm đoán, chúng tôi không thấy được triển vọng cho vấn đề này”, ông cho hay.

    Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd mới đây xác nhận nước này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình toàn cầu liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine tại tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock thuộc bang Nidwalden vào tháng 6 tới. Hội nghị dự kiến sẽ thảo luận về công thức hòa bình 10 điểm do Ukraine để xuất đồng thời các bên tham gia sẽ thống nhất về một văn kiện chung gồm những việc cần phải làm để khép lại chiến sự.

    Đại sứ quán Nga tại Thụy sĩ cho biết nói hội nghị hòa bình này sẽ lãng phí thời gian nếu không có sự tham gia của nước này. “Bằng cách tổ chức một sự kiện rõ ràng không hứa hẹn một giải pháp thực sự nào cho cuộc xung đột, chính phủ Thụy sĩ một lần nữa chứng minh rằng họ chỉ sẵn sàng xem xét quan điểm của Ukraine”, cơ quan này nhận định.

    Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố nước này sẽ không bao giờ tham gia hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ về Ukraine ngay cả khi được mời chính thức. Theo bà, Thụy Sĩ hiện đã không còn là nước trung lập để trở thành địa điểm diễn ra cuộc đàm phán.

    “Họ (Thụy Sĩ) đang có quan điểm công khai ủng hộ Ukraine, bỏ phiếu ủng hộ các nghị quyết chống Nga, xem xét việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của chúng tôi, tham gia các lệnh trừng phạt chống Nga và tổ chức các cuộc họp theo công thức của ông Zelensky”, nhà ngoại giao Nga lưu ý.

    P.U (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-tuyen-bo-anh-thep-ve-hoi-nghi-cap-cao-ve-hoa-binh-ukraine-o-thuy-si-a412825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan