+Aa-
    Zalo

    Tự khai tử để trốn trả tiền nuôi con, người đàn ông nhận “trái đắng”

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Mỹ đang đối mặt với mức án 5 năm tù và khoản tiền nộp phạt khủng sau khi tự mình khai tử trực tuyến để trốn tránh việc phải trả tiền nuôi con.

    New York Post đưa tin, Jesse Kipf (39 tuổi, đến từ bang Kentucky, Mỹ) đã thừa nhận các cáo buộc trộm cắp danh tính nghiêm trọng và tội lừa đảo trực tuyến tại tòa án liên bang sau khi thỏa thuận nhận tội với công tố viên vào ngày 29/3.

    Kipf đã truy cập vào hệ thống đăng ký khai tử ở Hawaii bằng cách sử dụng thông tin đăng nhập đánh cắp từ một bác sĩ ở cùng bang vào tháng 1/2023. Theo các nhà điều tra, anh ta đã tự tạo và gán một tập tin khai tử trong hệ thống rồi mạo danh bác sĩ để xác nhận rằng mình đã qua đời.

    Các tài liệu của tòa án cũng cho thấy Kipf đã thừa nhận đã truy cập bất hợp pháp vào nhiều trang web khác nhau do Bang Arizona và Vermont điều hành bằng chữ ký điện tử của bác sĩ, rồi cung cấp tên, chức danh, số giấy phép của mình. Điều này khiến anh ta bị liệt vào danh sách đã qua đời trong một số cơ sở dữ liệu của chính phủ.

    Jesse Kipf tự khai tử đến trốn trả tiền cấp dưỡng nuôi con. Ảnh: NYP

    Jesse Kipf tự khai tử đến trốn trả tiền cấp dưỡng nuôi con. Ảnh: NYP

    Trong bản thỏa thuận nhận tội, Kipf khai rằng bản thân giả chết để trốn tránh việc phải trả khoản tiền cấp dưỡng nuôi con còn thiếu cho vợ cũ. Khoảng tiền mà anh này phải trả rơi vào khoảng 100.000 USD (tương đương hơn 2,3 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, những nỗ lực phạm tội của Kipf chỉ dùng lại ở việc giả chết và tự làm giấy khai tử. Anh ta còn sử dụng thông tin đánh cắp để có quyền truy cập vào mạng lưới doanh nghiệp tư nhân, chính phủ và tổ chức đoàn thể nhằm bán thông tin nhạy cảm lấy được cho những kẻ lừa đảo trực tuyến khác.

    Giới chức địa phương cho hay, hành động phạm pháp của Kipf đã gây thiệt hại cho nhiều mạng máy tính và nhiều người dân đã bị đánh cắp thông tin cá nhân. Người đàn ông này cũng từng bị buộc tội lừa đảo trực tuyến sau khi vi phạm dữ liệu của GuestTek Interactive Entertainment vào tháng 2/2023 cũng như Milestone Inc. vào tháng 6/2023.

    Theo thỏa thuận nhận tội, Kipf đã đồng ý bồi thường cho bang Hawaii 3.500 USD, Milestone Inc. 56.247 USD, GuestTek Interactive Entertainment 19.653 USD và cơ quan hỗ trợ trẻ em California 116.357 USD. Anh ta cũng bị tịch thu các thiết bị điện tử và số đồng xu vàng và bạc trị giá 16.218 USD.

    Ngoài ra các khoản bồi thưởng trên, Kipf hiện cũng đang phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam vì tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng và tối thiểu 2 năm tù giam với tội danh lừa đảo trực tuyến. Cả 2 tội danh này đều đi cùng mức phạt nặng lên tới 250.000 USD.

    P.U (Theo New York Post và Oddity Central)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tu-khai-tu-e-tron-tra-tien-nuoi-con-nguoi-an-ong-nhan-trai-ang-a412591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan