+Aa-
    Zalo

    Ba căn nhà rung chuyển, lọt thỏm xuống sông trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc mọi người đang ngon giấc, 3 căn nhà bỗng rung chuyển rồi chìm dần xuống đáy sông.

    Trong lúc mọi người đang ngon giấc, 3 căn nhà bỗng rung chuyển rồi chìm dần xuống đáy sông.

    Ba căn nhà rung chuyển, lọt thỏm xuống sông trong đêm

    Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, vụ sạt lở bờ sông, làm thiệt hại 3 căn nhà và nhiều tài sản có giá trị xảy ra lúc rạng sáng 28/6 tại ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A (huyện Giá Rai).

    “Lúc đó khoảng 0h10, ngôi nhà rung chuyển bần bật làm tôi thức giấc nên đánh thức gia đình và hô hoán cho 2 nhà hàng xóm liền kề chạy thoát thân”, ông Trương Tấn Bửu, một trong những hộ gặp nạn, kể.

    Tuy nhiên, chỉ có gia đình ông Châu Ngọc Đời nghe thấy, kịp đưa 2 xe máy ra ngoài. Còn gia đình ông Nhan Quốc Tấn, ở sát vách, ngủ say, gọi mãi không nghe. Chỉ đến khi ngôi nhà chìm dần 5 người trong nhà mới chui ra ngoài trước khi nó biến mất trong dòng nước cùng với toàn bộ tài sản.

    Tại hiện trường, hai căn nhà của ông Tấn và ông Đời sụt mất hoàn toàn, riêng căn nhà của ông Bửu thì nghiêng hẳn xuống sông, trên bờ còn nhiều vết rạn và có thể bị cuốn trôi bất cứ lúc nào. Theo người dân địa phương, cũng may quá trình sạt lở diễn ra trong khoảng 10 phút nên hơn chục người đang ngủ trong 3 căn nhà mới phát hiện và kịp thoát thân.

    Hiện các gia đình gặp nạn phải nương nhờ hàng xóm và họ vẫn chưa biết sắp tới phải sống ra sao khi cả nhà, đất và tài sản cùng bị cuốn mất. “Nhà nghèo, có cục đất cắm dùi cũng lở mất rồi”, ông Tấn than thở.

    UBND huyện Giá Rai đã hỗ trợ 7 triệu đồng cho hai gia đình bị mất nhà và tài sản trong vụ sạt lở. Riêng nhà ông Bửu không bị mất tài sản nên không được hỗ trợ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-can-nha-rung-chuyen-lot-thom-xuong-song-trong-dem-a38736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan