+Aa-
    Zalo

    Ba Lan xác định tên lửa rơi xuống nước này khiến 2 công nhân thiệt mạng là của Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng Tư Pháp Ba Lan Zbigniew Ziobro, cuộc điều tra do các công tố viên nước này tiến hành đưa đến một quan điểm cho thấy quả đạn gây ra vụ nổ ở làng Przewodow là tên lửa của Ukraine.

    Hồi tháng 11/2022, vụ nổ xảy ra tại làng Przewodow (Ba Lan), cách biên giới Ukraine khoảng 6km, đã khiến hai công nhân ở cơ sở sấy ngũ cốc thiệt mạng. Thời điểm đó, vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về sự leo thang trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

    Sau đó, Ba Lan và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông tin, vụ nổ có khả năng xuất phát từ tên lửa phòng không của Ukraine phóng đi để đánh chặn hỏa lực Nga.

    ba lan xac dinh ten lua roi xuong nuoc nay khien 2 cong nhan thiet mang la cua ukraine
    Hiện trường vụ nổ khiến 2 công nhân ở cơ sở sấy ngũ cốc tại làng Przewodow tử vong. Ảnh: Reuters

    Liên quan đến vụ nổ nói trên, AFP dẫn lời Bộ trưởng Tư Pháp Ba Lan Zbigniew Ziobro trong cuộc họp báo tại Lublin hôm 28/9 cho hay, cuộc điều tra do các công tố viên Ba Lan tiến hành đưa đến một quan điểm cho thấy quả đạn này là tên lửa của Ukraine.

    Theo chia sẻ của Bộ trưởng Ziobro, phát hiện này dựa trên “nơi tên lửa được bắn ra”. Ông cũng cho biết thêm rằng quả đạn này là do Liên Xô sản xuất, đồng thời lấy làm tiếc vì “trong nhiều tháng, Ukraine không có sự hợp tác” liên quan tới việc điều tra.

    Bộ trưởng Tư pháp Ba Lan không nêu cụ thể về tên lửa, tuy nhiên hồi đầu tuần, truyền thông nước này đưa tin điều tra viên xác định đó là 5V55 - một loạt đàn phòng không cũ, được bắn từ hệ thống S-300.

    Sau khi ông Ziobro thông báo kết luận trên, đảng Liên minh cực hữu ở nước này đã lên tiếng yêu cầu Kiev phải bồi thường cho vụ việc. Trước đó, Ukraine phủ nhận việc tên lửa của nước này đã rơi xuống Ba Lan.

    Theo thông tin trên RT, khi xảy ra vụ nổ, Kiev đã nhanh chóng đổ lỗi cho Moscow về sự việc, khẳng định đây là cuộc tấn công tên lửa của Nga "vào an ninh tập thể" của NATO.

    ba lan xac dinh ten lua roi xuong mien nam khien 2 nguoi dan thiet mang la cua ukraine
    Ảnh chụp từ trên không cho thấy hiện trường vụ tên lửa rơi xuống làng Przewodow. Ảnh: AFP

    XEM THÊM: UAV tấn công trạm biến áp, nhiều khu định cư Nga lâm vào cảnh mất điện

    Gần đây, Ukraine và Ba Lan đang căng thẳng về vấn đề vũ khí và ngũ cốc, xuất phát từ tuyên bố của Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki rằng, Warsaw sẽ ngừng chuyển vũ khí cho Kiev. Ba Lan cũng là một trong những nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đơn phương áp lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc của Ukraine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lan-xac-dinh-ten-lua-roi-xuong-nuoc-nay-khien-2-cong-nhan-thiet-mang-la-cua-ukraine-a593156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan