+Aa-
    Zalo

    Báo Hàn nêu ra cái tên phù hợp ngồi ghế "nóng" tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Theo Osen (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo là cái tên phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

    Sau trận thua 0-3 trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã chính thức nói lời chia tay sau hơn 1 năm hợp tác.

    Đây là điều đã được dự đoán từ trước, đặc biệt sau chuỗi thành tích bết bát của tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

    Nhận xét về điều này, tờ Osen (Hàn Quốc) cho rằng, việc VFF sớm dừng hợp tác với HLV Troussier là điều dễ hiểu.

    Đồng thời, tờ báo Hàn Quốc cũng chỉ ra, HLV Park Hang-seo là cái tên phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại. 

    bao han neu ra cai ten phu hop ngoi ghe nong tuyen viet nam thoi diem hien tai1
    Theo báo chí Hàn Quốc, HLV Park là cái tên phù hợp với bóng đá Việt Nam ngay lúc này

    Trong 5 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup, vào tứ kết Asian Cup 2019 và giành 2 HCV SEA Games.

    Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã chia tay HLV Park và ký hợp đồng với ông Troussier. Sau hành trình đã qua, mọi thứ chứng minh đó là sự lựa chọn không tốt, đội tuyển Việt Nam đã trải qua những trận thua liên tiếp.

    Sự ra đi của ông Troussier là điều không thể tránh khỏi. Gần đây xuất hiện thông tin HLV Park Hang-seo trở lại. Nếu là sự thật, đó là tín hiệu rất tốt với bóng đá Việt Nam”, tờ Osen nhận định.

    Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang gấp rút tìm người thay thế HLV Troussier. Chiến dịch gần nhất đó là VCK U23 châu Á 2024, nơi U23 Việt Nam sẽ tham gia tranh tài.

    Một trong những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thay ông Troussier đó là người cũ HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc hiện đang ở Việt Nam và làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC.

    Trong ngày Bắc Ninh FC xuất quân, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ những điều thú vị cũng như mục tiêu của ông khi nhận lời làm cố vấn cho đội bóng này. Trước câu hỏi về việc có thể tái xuất dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay HLV Troussier hay không, HLV Park Hang-seo chỉ cười và nói: “Cảm ơn”.

    Trước khi HLV Troussier thôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã đăng thông điệp đầy ẩn ý trên trang facebook cá nhân rằng: “Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến. Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình”.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-han-neu-ra-cai-ten-phu-hop-ngoi-ghe-nong-tuyen-viet-nam-a616237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan