+Aa-
    Zalo

    Báo Indonesia nói gì về thất bại của tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Một số tờ báo Indonesia đã đưa ra bình luận về việc đội bóng nước này chiến thắng trước ĐT Việt Nam và VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier.

    Tối 26/3, Đội tuyển Việt Nam vừa có trận thua ĐT Indonesia 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình. VFF thống nhất chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier ngay trong đêm, cũng không phải bồi thường 40 tỷ đồng khi phá hợp đồng.

    Theo báo Dân trí, sau trận đấu, báo giới Indonesia rất vui mừng khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Bên cạnh đó, họ đưa ra bình luận về việc HLV Troussier chia tay với đội tuyển Việt Nam.

    bao indonesia noi gi ve that bai cua tuyen viet nam
    CĐV đòi sa thải HLV Philippe Troussier trên sân Mỹ Đình, tối 26/3. Ảnh: VnExpress

    Tờ Bola nhấn mạnh: "Lời nguyền 20 năm không thắng ở sân Mỹ Đình đã kết thúc. Đây là chiến thắng mang tới quá nhiều cảm xúc cho Indonesia. Cầu thủ mới nhập tịch Ragnar Oratmangoen đã ghi bàn thắng đầu tiên trong ngày ra mắt. Trong khi đó, nỗ lực ghi bàn vào lưới Indonesia của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thành công sau 3 trận đấu. Tấm vé đi tiếp đang ở trước mặt Indonesia.

    Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã chia tay HLV Troussier ngay sau trận đấu. Chiến lược gia người Pháp đã chịu sức ép khủng khiếp sau những thất bại liên tiếp trước Indonesia. Ông buộc phải rời "ghế nóng" sau một năm gắn bó".

    Tờ CNN Indonesia bình luận: "Thất bại 0-3 trước Indonesia không phải là nguyên nhân chính khiến HLV Troussier mất việc. Đó là hệ quả của chuỗi thành tích kém cỏi của chiến lược gia người Pháp trong thời gian dài qua.

    Kể từ khi thay thế HLV Park Hang Seo, HLV Troussier chưa thể hoàn thành mục tiêu VFF đề ra. Ông liên tục thất bại ở SEA Games, Asian Cup 2023. Ông thầy người Pháp rất giàu kinh nghiệm khi từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, Nigeria, Qatar và CLB Marseille nhưng thất bại khi làm việc ở Việt Nam.

    Đối với đội tuyển Indonesia, chỉ cần giành một chiến thắng trong hai trận đấu còn lại với Iraq và Philippines, đoàn quân HLV Shin Tae Yong sẽ nghiễm nhiên có vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2026".

    Tờ Bola.Okezone giật tít: "Indonesia đã vùi dập đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình". Tác giả viết: "Chiến thắng tại sân Mỹ Đình thật ngọt ngào. Lần đầu tiên sau 20 năm, chúng ta mới tận hưởng cảm giác đó. Không chỉ có vậy, ngay sau trận đấu, VFF đã quyết định dừng hợp tác với HLV Troussier".

    Một tờ báo khác của Indonesia là Bola Sport viết: "Hợp đồng của HLV Troussier với VFF có thời hạn tới tháng 7/2026. Tuy nhiên, sau những trận thua liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV người Pháp.

    Chưa rõ VFF sẽ mất bao nhiêu tiền đền bù. Hy vọng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 trở nên rất hẹp".

    Theo báo VnExpress, HLV Troussier dẫn dắt đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam từ tháng 2/2023, theo hợp đồng có thời hạn đến 31/7/2026. Ông được giao chỉ tiêu bảo vệ HC vàng SEA Games, giành chức vô địch AFF Cup 2024 và vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

    Nhà cầm quân người Pháp khởi đầu thuận lợi bằng ba chiến thắng giao hữu liên tiếp trước Hong Kong (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0). Nhưng sau đó, đội tuyển dần mất phương hướng, thua đến 10 trong 11 trận. Chiến thắng duy nhất ở giai đoạn này là 2-0 trước Philippines ở lượt đầu bảng F vòng loại hai World Cup 2026 - khu vực châu Á.

    Trong những thất bại có những kết quả gây bức xúc như 0-6 trước Hàn Quốc, hay hai trận thua liên tiếp trước Indonesia trong tháng 3, khiến Việt Nam gần như hết cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026.

    Với chỉ bốn chiến thắng qua 14 trận, Troussier có tỷ lệ thắng thấp nhất trong các đời HLV ngoại từng dẫn dắt tuyển Việt Nam (28,57%).

    Khi Troussier tiếp quản ghế HLV trưởng, Việt Nam đứng thứ 94 FIFA. Nhưng hiện tại, đội rơi xuống thứ 107 - thấp nhất trong nhiều năm, và có thể còn rớt sâu hơn sau khi thua thảm đội xếp dưới Indonesia 0-3 ở lượt bốn hôm nay.

    Hồi tháng 5/2023, đội U23 của Troussier cũng thua Indonesia 2-3 tại bán kết SEA Games 32.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-noi-gi-ve-that-bai-cua-tuyen-viet-nam-a616006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan