+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ hơn 130 đối tượng trong chiến dịch truy quét mafia ở châu Âu

    (ĐS&PL) - Trong khuôn khổ cuộc điều tra quốc tế liên quan tới tổ chức tội phạm khét tiếng 'Ndrangheta tại Italy, cảnh sát Đức đã bắt giữ hơn 130 đối tượng trên khắp cả nước.

    Giới chức Đức cho biết cuộc trấn áp là kết quả của "Chiến dịch điều tra Eureka" kéo dài ba năm giữa 8 quốc gia châu Âu, Brazil và Panama.

    Theo Cục Cảnh sát châu Âu (Europol), gần 2.800 cảnh sát các nước tham gia Chiến dịch Eureka và mô tả đây là "đợt trấn áp lớn nhất lịch sử nhằm vào các nhóm tội phạm có tổ chức ở Italy".

    bat giu hang chuc doi tuong dinh liu toi to chuc mafia ndrangheta dspl
    Cảnh sát bắt giữ một nghi phạm tại Hagen, Đức vào ngày 3/5 trong chiến dịch truy quét băng nhóm mafia ’Ndrangheta. Ảnh: Getty Images

    Băng nhóm 'Ndrangheta, có nguồn gốc từ vùng Calabria ở phía Nam Italy, đã vượt qua băng Cosa Nostra để trở thành tổ chức mafia lớn nhất Italy và sở hữu mạng lưới tội phạm lớn hàng đầu thế giới, được cho là hoạt động ở hơn 40 quốc gia.

    Công tố viên Giovanni Bombardieri - người đứng đầu cuộc điều tra tại Italia trong một thông báo cho hay, sự phối hợp của các bên được bắt đầu từ cách đây hai tháng.

    Cảnh sát Italy đã thực hiện 108 vụ bắt giữ trên toàn quốc, trong đó tập trung vào mạng lưới tội phạm do một số gia đình 'Ndrangheta điểu hành ở thị trấn San Luca, thuộc tỉnh Reggio Calabria ở miền nam.

    Trong khi đó, cảnh sát Bỉ đã đột kích hơn 20 địa điểm khác nhau. Các địa điểm này được lục soát bởi lực lượng chuyên đối phó phạm có tổ chức ở Đức, Bỉ, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

    Tại Đức, chiến dịch truy quét nhằm vào các mục tiêu tại các bang North Rhine-Westphalia, Bavaria, Thuringia, Saarland và Rhineland-Palatinate.

    Ngoài 132 đối tượng bị bắt, số lượng ma túy và vũ khí mà các nhà chức trách thu giữ được trong suốt chiến dịch này lên tới cả triệu Euro.

    Trước đó, giới chức Italia và Bỉ cáo buộc 'Ndrangheta từng vận chuyển gần 25 tấn cocaine và hơn 24,2 triệu Euro từ vùng Calabria đến Bỉ, Hà Lan và Nam Mỹ trong giai đoạn tháng 10/2019-1/2022.

    Các nghi phạm bị cáo buộc hoạt động tội phạm có tổ chức, rửa tiền, trốn thuế, lừa đảo, buôn ma túy và vũ khí. Bộ trưởng Nội vụ Đức Michael Ebling ca ngợi cuộc trấn áp là "đòn đánh hiệu quả". "Hôm nay gửi một tín hiệu rất rõ ràng: 'Không có chỗ cho tội phạm có tổ chức ở châu Âu'", ông nói.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-hon-130-doi-tuong-trong-chien-dich-truy-quet-mafia-o-chau-au-a574320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan