+Aa-
    Zalo

    Bé gái sơ sinh đã được giao trả cho mẹ trong vụ nghi bắt cóc ở bệnh viện tại Bình Dương

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nghi bắt cóc ở bệnh viện tại Bình Dương, cơ quan công an đã tìm thấy cháu bé và đưa về bệnh viện an toàn.

    Tuổi trẻ đưa tin, ngày 5/11, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận bé gái nghi bị bắt cóc trong bệnh viện đã được tìm thấy và giao trả cho mẹ bé là chị H.T.B (25 tuổi, Hậu Giang).

    Hiện tình trạng sức khỏe của bé và mẹ đã ổn định, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục theo dõi, động viên.

    Liên quan vụ việc, ngành y tế Bình Dương đang phối hợp lực lượng công an và các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục điều tra xử lý.

    be gai so sinh da duoc giao tra cho me trong vu nghi bat coc o benh vien tai binh duong1
    Bé gái sơ sinh được giao trả về cho sản phụ sau khi Công an tìm thấy cách bệnh viện khoảng 40km. Ảnh: Lao động.

    Như đã đưa tin, khoảng hơn 17h ngày 4/11, một cháu bé sơ sinh ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị người phụ nữ khoác áo blouse trắng giống cán bộ y tế lén lút vào bế đi. Người này nói bế bé đi cho bác sĩ chích ngừa. Tuy nhiên, sau đó cháu bé không được đưa trở lại, người nhà hốt hoảng báo bệnh viện.

    Cháu bé bị người phụ nữ bế đi là bé gái. Cháu bé sinh vào khoảng 9h40 ngày 3/11/2023, nặng 3kg. Bé gái bị bế đi là con của chị H.T.B. Theo sản phụ, thời điểm xảy ra vụ việc có người phụ nữ mặc áo trắng vào nói đưa bé đi cho bác sĩ chích ngừa.

    Qua rà soát thì xác nhận không có người của bệnh viện bế cháu bé đi chích ngừa. Sự việc được trình báo cơ quan Công an. Ngay lập tức, các đơn vị đã trích xuất camera, thu được hình ảnh người phụ nữ bế bé sơ sinh ra khỏi bệnh viện. Cơ quan chức năng đã lần theo dấu vết và tìm thấy được cháu bé tại huyện Dầu Tiếng (Bình Dương), cách bệnh viện trên 40km.

    be gai so sinh da duoc giao tra cho me trong vu nghi bat coc o benh vien tai binh duong2
    Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ sơ sinh lén lút bế cháu bé rời khỏi bệnh viện. Ảnh: Lao động.

    Sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công an để điều tra sự việc. Sau đó, Công an đã tìm được em bé tại Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Mặc dù đã tìm được em bé, nhưng ngành y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung theo dõi sát sức khoẻ sản phụ, động viên trấn an tinh thần của sản phụ và gia đình. Bên cạnh đó, tập trung báo động cho toàn bộ khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả quy trình nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

    Hiện Công an thành phố Thủ Dầu Một giữ người phụ nữ bế bé sơ sinh đi khỏi bệnh viện để làm rõ động cơ mục đích của người này, theo Lao động.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-so-sinh-da-duoc-giao-tra-cho-me-trong-vu-nghi-bat-coc-o-benh-vien-tai-binh-duong-a598172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan