+Aa-
    Zalo

    Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi: Tiến hành xác minh người mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, cha mẹ ruột của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi đã xuất hiện, tuy nhiên cơ quan chức năng cho biết vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh.

    (ĐSPL) – Mới đây, cha mẹ ruột của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi đã xuất hiện, tuy nhiên cơ quan chức năng cho biết vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh trước khi cho cháu về đoàn tụ với gia đình.

    Ngày 12/12, công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết, trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ H.T.T.V. (22 tuổi, ngụ quận 4) – người được xác định là mẹ đẻ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào giữa đêm và đã chuyển đối tượng này về cơ sở xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.

    Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi: Tiến hành xác minh người mẹ

    Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi.

    Làm việc với cán bộ công an xã Bình Hưng, chị V. cũng đã khai nhận là mẹ của bé Bo và chính là V. đã bỏ lại đứa trẻ trên taxi rạng sáng 2/12.

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, sau khi chuyển V. vào trung tâm Nhị Xuân để cắt cơn nghiện, xã Bình Hưng đã cử cán bộ đi xác minh lời khai của đối tượng tại nhiều nơi. Trong đó, Công an P16, Q.4 xác nhận V. có thường trú tại địa chỉ đã khai trong biên bản ( thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ, P16, Q.4).

    Video liên quan:

    Nhiều người đến nhận nuôi bé trai bị bỏ rơi trên taxi

    Tin tức mới nhất trên báo Thanh niên Online, Công an huyện Bình Chánh đã trao đổi với Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) để đơn vị này tiến hành xác minh, làm thủ tục cho chị V. ra trại cai nghiện nhằm có cơ hội trở về chăm sóc, nuôi dưỡng bé Bo, nếu như hai người đúng là mẹ con.

    Được biết, đầu tiên công an xã Bình Hưng sẽ tiến hành xác minh việc chị V. đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Cơ quan công an sẽ đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), nếu trong hồ sơ bệnh viện thể hiện ngày 30/5/2013 chị V. có sinh bé trai Đinh Gia Huy tại đây thì họ sẽ làm thủ tục theo đúng pháp luật để chuyển lên Công an huyện Bình Chánh xem xét.

    Sau khi xem xét, Công an huyện Bình Chánh sẽ làm công văn gửi về cơ sở Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) để ra quyết định giao trả chị V. về địa phương, tạo điều kiện cho chị này chăm sóc, nuôi dưỡng bé Bo.

    Cán bộ này cho biết thêm, sau khi chị V. ra trại Nhị Xuân, vẫn phải tiến hành giám định ADN để chứng minh chị này có phải là mẹ ruột của bé Bo hay không, nhưng việc giám định này phía gia đình của chị V. sẽ tiến hành và phải chịu toàn bộ chi phí.

    Trả lời trên Thanh niên Online, ông Mai Thành Liêm (tự xưng là người nuôi dưỡng bé Bo 20 tháng qua), ông cho biết hiện ông và “cha” của bé Bo đang làm thủ tục để ông Liêm có thể đại diện phía gia đình vào cơ sở Nhị Xuân gặp mẹ bé Bo xin chuyển việc chăm sóc bé Bo cho ông.

    Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi: Tiến hành xác minh người mẹ

    Ông Liêm (Tự xưng là người nuôi dưỡng bé Bo 20 tháng). Ảnh: Thanh niên Online.

    “Tuy nhiên, mẹ bé Bo vẫn chưa có giấy tờ nào chứng minh được bé Bo là con ruột của mình nên việc chuyển quyền chăm sóc này có thể vô ích nếu không tiến hành giám định AND”, ông Liêm nói.

    Tuy nhiên, vì ông Liêm không có mối quan hệ ruột thịt gì với mẹ bé Bo nên thủ tục vào thăm mẹ bé Bo đang gặp khó khăn.

    Tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM ngày 12/12, anh Đ. G.T.(41 tuổi, ở trong con hẻm nhỏ phường 16, quận 8, TP HCM) nhận mình là cha của bé Bo.

    Anh này cho biết đã sống như vợ chồng với chị V. và có 2 con nhưng không đăng ký kết hôn. Trong đó, bé Bo là con lớn.

    Ngay từ khi Bo còn nhỏ, vợ chồng anh đã gửi con cho ông Liêm nuôi nhưng mới đây ông Liêm bị bệnh nên Vân mới đưa con về chăm sóc.

    Hiện tại cháu bé vẫn đang được một cán bộ phường 1, Quận 8 chăm sóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-bi-bo-roi-tren-xe-taxi-tien-hanh-xac-minh-nguoi-me-a73904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan