+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn “bóng hồng” cạnh cựu Phó thủ tướng Nga khi bị ám sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Anna Duritskaya, 23 tuổi, được cho là người đã đi bên cạnh và chứng kiến cảnh lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov bị ám sát tối 27/2.

    (ĐSPL) – Anna Duritskaya, 23 tuổi, được cho là người đã đi bên cạnh và chứng kiến cảnh lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov bị ám sát tối 27/2.

    Theo tin tức trên Daily Mail, vào khoảng 23h30 phút ngày 27/2 giờ địa phương, lãnh đạo Đảng đối lập, cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov (55 tuổi) đã bị một kẻ lạ mặt bắn 4 phát đạn vào người và thiệt mạng ngay tại khu vực gần điện Kremlin.

    Đi cạnh bên ông lúc đó là một người phụ nữ khoác áo trắng được cho bạn gái của vị lãnh đạo này, người mẫu Anna Duritskaya, 23 tuổi.

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov (trái) và người mẫu Anna Duritskaya.

    Theo tờ The Moscow Times (Nga), Duritskaya đã bay từ thủ đô Kiev (Ukraine) sang Moscow (Nga) vào hôm 27/2 và ông Nemtsov đã đón cô tại sân bay.

    Hai người dùng bữa tối tại một khách sạn ở Quảng trường Đỏ, sau đó cùng đi bộ băng qua một cây cầu Bolshoi Moskvoretsky để về căn hộ của Nemtsov. Đang trên đường đi thì một chiếc xe màu trắng đỗ cạnh họ và người trên xe xả súng bắn chết lãnh đạo đảng đối lập tại Nga.

    Người mẫu Anna được cho là nhân chứng sống trong vụ ám sát, cô không bị thương và cảnh sát đã giữ cô lại vài giờ để thẩm vấn.

    Nhiều giả thuyết đã được đặt ra vì sao chính trị gia người Nga lại bị ám sát ngay tại Moscow. Các nhà điều tra đang cân nhắc mọi khả năng liên quan tới sự việc xảy ra vào đêm 27/2 gần Điện Kremlin. Các hoạt động kinh doanh, thù hận cá nhân, khiêu khích đều có thể là động cơ chính của vụ sát hại chính trị gia này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ đích thân giám sát cuộc điều tra và mô tả vụ ám sát là “hành động ghê tởm”.

    Chính phủ Nga đang treo thưởng 31,5 nghìn bảng Anh (hơn 1 tỷ đồng) cho bất cứ ai cung cấp thông tin để tìm ra hung thủ vụ ám sát.

    Cô Anna Duriskaya được cho là nhân chứng trực tiếp trong vụ ám sát.

    Hiện, cô Anna đã được đưa tới một căn hộ nào đó và không được phép ra ngoài. Những người thân của ông Nemtsov nói rằng, cô đang ở cùng một người bạn và được bảo vệ an toàn.

    Được biết, Anna Duritskaya đang theo học khoa quản thư, đại học Kiev, Ukraine, và hoạt động như một người mẫu, diễn viên. Cô đã gặp gỡ cựu Phó thủ tướng Boris trong suốt 3 năm. Do vậy, một trong những hướng điều tra vụ án là liệu ông Nemtsov có phải bạn tình duy nhất của Duritskaya không và đây có phải là một vụ trả thù vì tình ái.

    Trong một diễn biến liên quan, hàng chục nghìn người đã tập trung ở trung tâm thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/3 để tưởng nhớ lãnh đạo Đảng đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

    Những người tham gia tuần hành trên những con phố của thủ đô Moscow hướng tới cây cầu gần điện Kremlin, nơi ông Nemtsov bị ám sát. Họ mang theo cờ, hoa và những bức ảnh của ông Nemtsov.

    “Boris đã hy sinh cả cuộc đời mình để phơi bày tội phạm và thảo luận về vấn đề này một cách công khai. Đó là lý do tại sao ông ấy bị căm ghét”, Mikhail Kasyanov, cựu Phó Thủ tướng Nga phát biểu khi tham gia tuần hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-bong-hong-canh-cuu-pho-thu-tuong-nga-khi-bi-am-sat-a85624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan