+Aa-
    Zalo

    Bị cha mẹ đẻ bỏ rơi chỉ vì “là con gái” sau 20 năm cô gái từ chối nhận lại dù bố mẹ đến nhà xin

    (ĐS&PL) - Bị cha mẹ đẻ bỏ rơi khi mới một tháng tuổi chỉ vì “là con gái” sau 20 năm cô gái được bố mẹ tìm đến để nhận lại con tuy nhiên cô nhất quyết từ chối.

    Theo SCMP, cô gái họ Luo (25 tuổi), đến từ tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc, bị cha mẹ đẻ bỏ rơi khi mới một tháng tuổi chỉ vì “là con gái”. Đến năm Luo 19 tuổi họ quyết định đến gặp con gái và nói rằng muốn nhận lại cô.

    Tuy nhiên cô quyết định không nhận lại bố mẹ và sống một cuộc sống như trước tới nay. Luo tiết lộ bố mẹ đẻ của cô sống trong ngôi nhà tự xây trong làng khi cô được sinh ra. Điều đó chứng tỏ họ có đủ khả năng để nuôi dạy cô. Cô cũng cho biết thêm, hai năm sau khi bỏ rơi con gái, bố mẹ cô đã sinh một bé trai. Gần đây, họ cử một người chú đến nói với Luo rằng em trai mà cô chưa từng gặp mặt đã có bạn gái và yêu cầu cô “làm thân”.

    bi cha me de bo roi chi vi la con gai sau 20 nam co gai tu choi nhan lai du bo me den nha van xin1
    Luo bị bỏ rơi khi còn nhỏ. Ảnh: Douyin

    Luo nói: “Họ chưa bao giờ đến thăm tôi lần nào trong suốt ngần ấy năm. Bây giờ, khi tôi khôn lớn, họ lại đòi hỏi tôi báo đáp”.

    Câu chuyện của cô thu hút cư dân mạng xứ tỷ dân, Nhiều người phẫn nộ trước hành động “trơ trẽn” của cha mẹ ruột cô. Một số đoán mục đích của họ là đòi người con gái mà mình bỏ rơi phải hỗ trợ về tài chính cho em trai.

    Chia sẻ về bố mẹ nuôi của mình, Luo cho biết họ là những người nông dân thật thà và khiêm tốn. Dù Luo là con nuôi nhưng bố mẹ cô chưa từng phân biệt đối xử, không những thế họ còn bỏ rất nhiều tiền và công sức để có được quyền nhận nuôi và nuôi dạy cô trở nên thành công như bây giờ.

    Cô cũng chỉ trích bố mẹ đẻ khi có tư tưởng trọng nam khinh nữ: “Lương tâm đáng giá bao nhiêu? Không có gì sai khi tôi là bé gái bị người dứt ruột đẻ ra bỏ rơi”, Luo nói

    Được biết, Luo đã trở thành mẹ, cô cũng cho biết khi trở thành mẹ rồi cô mới hiểu được bố mẹ nuôi đã yêu thương mình nhiều như thế nào. Luo cũng khẳng định sẽ không bỏ rơi con của mình dù giới tính nào.

    bi cha me de bo roi chi vi la con gai sau 20 nam co gai tu choi nhan lai du bo me den nha van xin2
    Luo hiện đã trưởng thành và đã có một cô con gái. Ảnh: Douyin

    Tại Trung Quốc việc trọng nam khinh nữ vẫn xảy ra rất nhiều dù là trong xã hội hiện đại. Việc này dẫn đến tỷ lệ chênh lệch giới tính ở Trung Quốc.

    Hiện nay, Trung Quốc đã chứng kiến sự mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở khu vực nông thôn.

    Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, hiện cứ 106,2 đàn ông Trung Quốc thì mới có 100 phụ nữ. Tình trạng này dẫn đến việc đàn ông nước này ngày càng khó tìm vợ. Dự báo đến năm 2030, khoảng 1/4 số đàn ông Trung Quốc ở độ tuổi 30 sẽ không thể kết hôn.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự mất cân bằng giới tính với tình trạng tội phạm tại Trung Quốc. Tình trạng dư thừa đàn ông sẽ khiến nam giới không thể kết hôn, gia tăng tội phạm tình dục, bắt cóc phụ nữ và buôn người. Nhưng những hệ lụy từ mất cân bằng giới tính không chỉ gây ra các vấn đề xã hội mà cả kinh tế.

    Theo báo cáo Khoảng cách giới tính toàn cầu năm 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, tỷ số giới tính khi sinh của Trung Quốc xếp thứ 145/146 quốc gia được khảo sát.

    Hiện tượng chuộng con trai như phá thai lựa chọn giới tính, tiếp tục sinh con cho đến khi có bé trai và đặt tên phân biệt giới tính cho con gái để bày tỏ mong muốn có con trai của cha mẹ ngày càng bị phản đối những năm gần đây, trong bối cảnh phong trào nữ quyền đang trỗi dậy.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cha-me-de-bo-roi-chi-vi-la-con-gai-sau-20-nam-co-gai-tu-choi-nhan-lai-du-bo-me-den-nha-van-xin-a578559.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan