+Aa-
    Zalo

    Bị sa thải oan 16 năm, thầy giáo ở Đà Lạt được mời đi dạy lại

    (ĐS&PL) - Sau 16 năm bị sa thải oan, ông Lê Cao Tánh đã được Trường THCS Nguyễn Du (TP.Đà Lạt) mời đến ký hợp đồng để trở lại giảng dạy.

    Theo báo Người lao động, Ban Giám hiệu Trường THCS Nguyễn Du (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vừa mời ông Lê Cao Tánh (51 tuổi; ngụ phường 2, TP.Đà Lạt) đến ký hợp đồng để trở lại công việc giảng dạy tại trường này sau quyết định sa thải oan 16 năm trước.

    Việc ký hợp đồng và tiếp nhận ông Tánh trở lại trường làm việc dự kiến sẽ diễn ra vào chiều 29/12.

    Được biết, vào năm 2007, ông Tánh bị lãnh đạo nhà trường buộc thôi việc vì cho rằng có hành động đánh học sinh. Sau nhiều lần khiếu nại và khởi kiện ra tòa các cấp, đến nay, vụ việc chính thức kết thúc khi ông Tánh thắng kiện, được bồi thường, được mời ký hợp đồng trở lại giảng dạy.

    Trong thời gian bị sa thải oan, ông Tánh đi học và trở thành luật sư, mở văn phòng luật sư tại TP.Đà Lạt.

    bi sa thai oan 16 nam thay giao o da lat duoc moi di day lai
    Luật sư Lê Cao Tánh. Ảnh: Người lao động

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tháng 12/2004, ông Tánh và Trường THPT bán công Nguyễn Du (nay là Trường THCS Nguyễn Du, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) ký hợp đồng làm giáo viên không xác định thời hạn.

    Sáng 12/12/2006, một học sinh lớp 10 thấy ông đi ngang đã gọi tên ông và chửi bậy trước đám đông nên ông Tánh mời học sinh này về phòng giám thị làm việc. Tuy nhiên, học sinh này tỏ thái độ hỗn láo với giáo viên nên ông không giữ được bình tĩnh và tát làm học sinh bị chảy máu mũi.

    Năm 2007, Trường THCS Nguyễn Du sa thải ông với lý do “vi phạm về phẩm chất của người thầy". Lý do được đưa ra là trong quá trình xử lý học sinh vô lễ với giáo viên đã không kìm được nóng nảy, đánh học sinh gây chấn thương mũi; việc làm phản tác dụng giáo dục này đã ảnh hưởng xấu đến uy tín nhà trường và ngành giáo dục, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

    Sau đó ông Tánh có khiếu nại về quyết định trên, tuy nhiên nhà trường không thay đổi quyết định.

    Tháng 7/2007, ông Tánh đi kiện, đề nghị tòa hủy quyết định sa thải, buộc trường cho ông làm việc lại, đồng thời bồi thường các thiệt hại.

    XEM THÊM: Vụ giảng viên xin nghỉ việc tập thể vì nợ lương: Trường CĐ Y tế Quảng Nam sai phạm gần 45 tỷ đồng

    Từ năm 2008 tới năm 2021, vụ án tranh chấp hợp đồng lao động của ông Lê Cao Tánh với Trường THPT bán công Nguyễn Du đã trải qua tổng cộng 16 lần xét xử với các cấp sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm tại TAND TP.Đà Lạt, TAND tỉnh Lâm Đồng và TAND cấp cao tại TP.HCM, gắn liền với các quyết định kháng nghị của VKSND Tối cao, quyết định Giám đốc thẩm của TAND Tối cao, báo Công an Nhân dân đưa tin.

    Theo quyết định Giám đốc thẩm cuối cùng của TAND cấp cao tại TP.HCM, ngoài việc phải nhận lại ông Lê Cao Tánh làm giáo viên, Trường THCS Nguyễn Du phải bồi thường cho ông Tánh hơn 614 triệu đồng, tiếp tục trả lương và khôi phục lại các chế độ bảo hiểm cho thầy giáo này cho tới khi nhận ông Tánh làm việc trở lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-sa-thai-oan-16-nam-thay-giao-o-da-lat-duoc-moi-di-day-lai-a605394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan