+Aa-
    Zalo

    Binh sĩ Ukraine ở Crimea đào ngũ hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo RIA Novosti, binh sĩ Ukraine đóng quân ở Crimea đã đào ngũ hàng loạt, giao nộp vũ khí cho chính quyền địa phương và lực lượng dân quân thân Nga.

    (ĐSPL) - Theo RIA Novosti, binh sĩ Ukraine đóng quân ở Crimea đã đào ngũ hàng loạt, giao nộp vũ khí cho chính quyền địa phương và lực lượng dân quân thân Nga.
    Cộng hoà tự trị Crimea hiện là trọng tâm của cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine, khi các nhóm thân Nga xa lánh quốc hội biến chất đã phế truất Tổng thống Viktor Yanukovich cách đây một tuần.
    Binh sĩ Ukraine ở Crimea đào ngũ hàng loạt

    Những người đàn ông mặc quân phục không đeo phù hiệu này đã chiếm được hầu hết các vị trí chiến lược trên bán đảo Crimea.

    Tình trạng binh sĩ Ukraine ở Crimea đào ngũ hàng loạt diễn ra ngay sau khi Thượng viện Nga nhất trí thông qua yêu cầu hôm 1/3 của Tổng thống Vladimir Putin về việc triển khai lực lượng quân sự ở khu vực Crimea có đông người Nga sinh sống.
    Tổng thống Putin đã yêu cầu như trên đáp lại những gì ông nói là mối đe dọa đối với cuộc sống của công dân và các lực lượng quân sự Nga ở căn cứ hải quân trên bán đảo Crimea.
    Trên cương vị Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Putin chưa ra lệnh triển khai một "lực lượng ngũ quân sự hạn chế" ở Ukraine, nhưng cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng thống Mỹ Barack Obama sáng 2/3 rằng  Moscow bảo lưu quyền bảo vệ lợi ích riêng và những  người nói tiếng Nga, trong trường hợp bạo lực bùng phát ở phía đông Ukraina và trên bán đảo Crimea.
    Chính quyền mới ở Kiev đã phản ứng kế hoạch của Nga bằng cách đặt quân đội trong tình trạng báo động cao và huy động tất cả quân dự bị. Ngày 1/3, chính quyền này cũng đã kêu gọi NATO "xem xét tất cả các lựa chọn để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine”.
    Minh Đức (theo RIA Novosti) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-si-ukraine-o-crimea-dao-ngu-hang-loat-a23781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan