+Aa-
    Zalo

    Bitcoin “bay” hơn ¼ giá trị vì Trung Quốc đóng cửa sàn giao dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những động thái siết chặt quản lý các loại tiền ảo của Bắc Kinh khiến giá tiền ảo Bitcoin đang trong chuỗi giảm dài ngày nhất trong hơn 1 năm qua.

    Những động thái siết chặt quản lý các loại tiền ảo của Bắc Kinh khiến giá tiền ảo Bitcoin đang trong chuỗi giảm dài ngày nhất trong hơn 1 năm qua.

    Theo thông tin từ VnEconomy, sàn giao dịch BTC China sẽ ngừng giao dịch vào cuối tháng 9 này. Quyết định này được đưa ra sau khi nước này có sự đánh giá về đồng tiền ảo Bitcoin. Hiện Trung Quốc vẫn coi hoạt động phát hành tiền ảo lần đầu là bất hợp pháp.

    Giá Bitcoin luôn bị ảnh hưởng bới chính sách của các Chính phủ. Ảnh: VnEconomy.

    Hiện, giá Bitcoin đã sụt giảm về mức 3.285,82 USD/Bitcoin, trong khi nhiều đồng tiền kỹ thuật số phổ biến khác như Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash cũng sụt giảm ở mức 2 con số. Như vậy, hơn ¼ giá trị của Bitcoin đã mất đi từ khi quyết định dừng hoạt động của sàn giao dịch BTC, VTV đăng tải.

    Khoảng 23% lượng giao dịch Bitcoin trên toàn cầu được thực hiện tại Trung Quốc. Ngoài ra, đây cũng là nơi có nhiều nhà máy “đào” bitcoin lớn nhất thế giới.

    Ngược lại, đồng Bitcoin hiện được một số nước và ngân hàng Thụy Sỹ chấp thuận. Thậm chí, tại Venezuela, nơi đang xảy ra siêu lạm phát, nhờ giá điện siêu rẻ, người dân đã tích cực sử dụng các máy “đào” bitcoin rồi đổi tiền ảo thành các đồng tiền như đô la Mỹ để có tiền mua sắm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-bay-hon-gia-tri-vi-trung-quoc-dong-cua-san-giao-dich-a202009.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan