+Aa-
    Zalo

    Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy dũng cảm cứu 3 người trong lũ tại Huế

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã quyết định tặng bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy (Trường THPT Hương Vinh) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người giữa mưa lũ.

    Theo báo Giáo dục và Thời đại, ngày 4/12, tại Trường THPT Hương Vinh (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra Lễ tuyên dương, khen thưởng và trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hành động dũng cảm cứu người của thầy giáo Lê Ngọc Thùy trong đợt mưa lũ vừa qua.

    Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy.

    bo gd dt tang bang khen cho thay giao le ngoc thuy dung cam cuu 2 nguoi trong lu tai hue dspl 2
    Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, trao tặng bằng khen cho thầy Thuỳ (phải). Ảnh: VietNamnet

    Trước đó, ngày 22/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã có quyết định tặng Bằng khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy, là giáo viên Trường THPT Hương Vinh đã có hành động dũng cảm cứu 3 người thoát khỏi đuối nước.

    Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã có quyết định tặng Bằng khen cho hành động dũng cảm trên của thầy Thùy.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo VietNamnet cho hay, ngày 15/11 vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kết hợp lũ từ thượng nguồn đổ về khiến trung tâm TP.Huế và nhiều vùng của tỉnh Thừa Thiên – Huế bị nước lũ bao vây, ngập nặng.

    Khoảng 9h cùng ngày, 8 người dân trú phường Hương Sơ thuê ghe đến chợ để mua thực phẩm. Khi ghe đến kiệt 251 đường Đặng Tất (phường Hương Vinh, TP.Huế) bất ngờ bị lật do nước lũ chảy xiết, 8 người trên ghe bị nước cuốn trôi.

    Nghe tiếng kêu cứu, thầy Thuỳ đang dọn dẹp trong nhà đã ra hiện trường. Không màng nguy hiểm, thầy giáo lao xuống sông để cứu người.

    Trong vụ lật ghe, có 3 người tự bơi được vào bờ, 3 người được thầy Thùy cứu sống. Chị Huỳnh Thị B. (42 tuổi, trú phường Hương Sơ, TP.Huế) và con gái là Nguyễn Thị H. (18 tuổi) không may bị lũ cuốn.

    Sau khi cứu được 3 người đến nơi an toàn, thầy Thùy cũng đã lội dòng nước lũ hỗ trợ các lực lượng chức năng tìm kiếm 2 mẹ con. Thi thể của chị B. và con gái được tìm thấy sau đó.

    Trước hành động dũng cảm nam giáo viên, ngay sau khi lũ rút, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế, UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh đã tổ chức tuyên dương, tặng giấy khen cho thầy giáo Lê Ngọc Thùy.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-tang-bang-khen-cho-thay-giao-le-ngoc-thuy-dung-cam-cuu-3-nguoi-trong-lu-tai-hue-a602166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan