+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT: Không có quy định bắt buộc đổi GPLX bằng giấy bìa sang thẻ nhựa

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành Công văn số 976/BGTVT-VT, trả lời kiến nghị cử tri TP. HCM gửi tới trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về việc thay đổi giấy phép lái xe (GPLX) cho những trường hợp được cấp trước năm 2012.

    Nội dung kiến nghị như sau: “Về việc thay đổi GPLX cho những trường hợp được cấp trước năm 2012, cử tri cho rằng cần có lộ trình phù hợp hơn, tạo thuận lợi cho người dân”.

    Thông tin về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, theo Quyết định số 1207/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định, GPLX bằng vật liệu PET theo mẫu quy định tại Thông tư số 35/2010/TT-BGTVT ngày 15/11/2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT, được đưa vào sử dụng kể từ ngày 1/7/2012 và áp dụng cho các trường hợp: cấp mới, cấp đổi cho người có GPLX hết thời hạn sử dụng; cấp lại cho người có GPLX bị mất, hỏng”.

    bo gtvt khong co quy dinh bat buoc doi gplx bang giay bia sang the nhua
    Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định Không có quy định bắt buộc đổi GPLX bằng giấy bìa sang thẻ nhựa

    Do đó, đối với GPLX ô tô vật liệu giấy bìa được cấp trước năm 2012 đều đã được cấp đổi theo thời hạn ghi trên GPLX. 

    GPLX mô tô/xe máy vật liệu giấy bìa được cấp trước năm 2012 (trên giấy phép ghi: không có thời hạn).

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 37 Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định: “Việc đổi giấy phép lái bằng giấy bìa sang giấy phép lái bằng vật liệu PET được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020”.

    Do đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định đối với GPLX mô tô/xe máy thì không có quy định bắt buộc người dân phải thực hiện việc đổi GPLX.

    XEM THÊM: Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện kiểm định phương tiện trước tháng 4

    Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, GPLX được phân chia thành 11 hạng. Trong số này, ba hạng GPLX không có thời hạn gồm A1, A2 và A3.

    Theo quy định hiện hành, người dân có thể đăng ký cấp đổi GPLX trực tiếp tại cơ quan cấp phép hoặc đăng ký trực tuyến qua cổng dịch vụ công. Mức lệ phí cho một lần đổi GPLX là 135.000 đồng.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-khong-co-quy-dinh-bat-buoc-doi-gplx-bang-giay-bia-sang-the-nhua-a609352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan