+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ muốn hủy hoại quan hệ với chúng tôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow đã phản đối quyết liệt hành động Washington dỡ cờ Nga khỏi tòa Lãnh sự tại San Francisco, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cho biết.

    Moscow đã phản đối quyết liệt hành động Washington dỡ cờ Nga khỏi tòa Lãnh sự tại San Francisco, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cho biết.

    "Hôm qua lại có thêm một hành động mới, hành động mà tôi có thể chính thức nói rằng là thù địch của chính quyền Mỹ đối với các cơ quan ngoại giao của Nga. Các lá cờ Nga đã bị dỡ bỏ khỏi các tòa nhà thương mại của Nga ở Washington và Tổng Lãnh sự quán ở San Francisco", bà Zakharova nói tại một cuộc họp báo.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng khẳng định Moscow coi vụ việc là hành động “đáng hổ thẹn”, xúc phạm đến biểu tượng quốc gia của Nga, thêm rằng Moscow đã "bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với Washington". Zakharova nói rằng bằng những hành động như vậy, một số lực lượng chính trị Mỹ đã cố ý hủy hoại quan hệ với Nga.

    Nga phẫn nộ vì Mỹ dở bỏ cờ trên nóc Lãnh sự quán. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, các lá cờ Nga đã được gỡ bỏ khỏi tòa nhà của Tổng lãnh sự quán tại San Francisco và Đại diện Thương mại ở Washington, DC.

    "Nga đã gửi một bản phản đối chính thức cho phía Mỹ về việc loại bỏ các lá cờ Nga khỏi các tài sản ngoại giao ở San Francisco, mà hiện nay đang nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền Mỹ", bản tuyên bố cho biết. Moscow coi đây là một bước đi "cực kỳ không thân thiện" và yêu cầu Washington phải trả lại lá cờ, đại sứ quán Nga cho biết thêm.

    Bình luận về tình hình, một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik rằng các lá cờ Nga đã bị "hạ xuống" bởi các quan chức Mỹ vì đó là những tài sản cũ của Nga ở Washington, DC và San Francisco khi các tòa nhà đóng cửa.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng chính thức giải thích trong một e-mail: “Các lá cờ trong trụ sở lãnh sự quán Nga ở San Francisco được hạ xuống một cách tôn trọng, được giữ an toàn trong từng nhà của khu nhà”.

    Được biết, nhân viên ngoại giao Nga đã rời khỏi lãnh sự quán này từ hồi tháng 9/2017 sau khi Washington yêu cầu Moscow phải giảm bớt một số cơ sở ngoại giao. Kể từ khi nhân viên Nga rời khỏi các tòa nhà cơ sở, giới chức Mỹ đã chiếm lại các khu vực hành chính.

    (Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-nga-my-muon-huy-hoai-quan-he-voi-chung-toi-a205032.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan