+Aa-
    Zalo

    Bom nổ ở miền Trung Mali, 7 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã thiệt mạng sau vụ nổ bom ở miền Trung Mali (châu Phi).

    Liên Hiệp Quốc cho biết đoàn xe hậu cần ở Mali đã cán trúng một thiết bị nổ tại khu vực giữa hai thị trấn Douentza và Sevare vào ngày 8/12. Vụ việc khiến 7 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc thiệt mạng, 3 người bị thương nặng.

    bom no o mali khien 7 nhan vien gin giu hoa binh lien hiep quoc thiet mang dspl
    Phái đoàn Liên Hiệp Quốc ở Mali có hơn 13.000 binh sĩ. Ảnh minh hoạ

    Hiện chưa có nhóm khủng bố nào nhận trách nhiệm nhưng khu vực xảy ra vụ nổ là địa bàn hoạt động của các nhóm liên kết với al Qaeda và Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Ông Stephane Dujarric - người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres - cho biết ông Guterres lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhắm vào đoàn xe.

    Trước đó, vào tháng 6, 13 binh sĩ gìn giữ hòa bình cũng bị thương ở miền Bắc Mali trong một vụ đánh bom xe.

    Cuộc tấn công diễn ra vài ngày sau một vụ đánh bom xe nhằm vào một đội tuần tra do thám của Pháp ở thị trấn Gossi, miền Trung Mali, khiến 6 binh sĩ Pháp và 4 dân thường bị thương.

    Hiện Mali đang đấu tranh để kiềm chế cuộc nổi dậy của lực lượng Hồi giáo bùng phát từ năm 2012, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn quân nhân và dân thường. Bất chấp sự hiện diện của hàng nghìn binh sĩ Pháp và Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột đã nhấn chìm Mali trong chiến tranh, loạn lạc và ảnh hưởng sang các nước láng giềng Burkina Faso và Niger.

    Các cuộc tấn công có vũ trang của các tay súng Hồi giáo và các nhóm khác đang diễn ra rầm rộ trên những vùng đất rộng lớn của Mali cũng như các nước láng giềng Burkina Faso và Niger, bất chấp sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình cùng hàng nghìn binh lính quốc tế khác trong khu vực.

    Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali đã điều động hơn 13.000 binh sĩ để ngăn chặn bạo lực của các nhóm vũ trang ở phía Bắc và trung tâm của quốc gia Tây Phi này.

    Kể từ năm 2013, Liên Hiệp Quốc đã ghi nhận hơn 230 trường hợp tử vong, khiến sứ mệnh ở Mali là nhiệm vụ chết chóc nhất trong số hơn chục sứ mệnh gìn giữ hòa bình của tổ chức này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-no-o-mien-trung-mali-7-binh-si-gin-giu-hoa-binh-cua-lien-hop-quoc-thiet-mang-a521824.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan