+Aa-
    Zalo

    Bơm silicon để tạo tay búp măng, người phụ nữ nhận cái kết đau đớn sau 20 năm

    (ĐS&PL) - Bơm silicon để tạo tay búp măng, một người phụ nữ tại An Giang bị biến chứng gây áp xe sưng tấy phải nhập viện điều trị.

    Báo Người lao động đưa tin, vào sáng 12/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận điều trị cho nữ bệnh nhân bị biến chứng áp xe do bơm silicon không rõ nguồn gốc vào bàn tay.

    Bệnh nhân là bà Đ.T.D.C, 51 tuổi, trú tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.

    Bệnh nhân cho biết, cách đây 20 năm bà đã tiêm silicon vào bàn tay để tạo tay "búp măng". Sau đó, bà đã phẫu thuật nạo silicon khoảng 10 năm trước tuy nhiên phần silicon này chưa được lấy ra hết. Thời gian gần đây, hai bàn tay của bà sưng tấy, đau nhức, khó vận động nên đến khám.

    bom silicon de tao tay bup mang nguoi phu nu nhan cai ket dau don sau 20 nam 1
     Hai bàn tay của bệnh nhân sưng tấy, đau nhức, khó vận động. Ảnh: BVCC.

    Qua thăm khám và thực hiện cận lâm sàng cần thiết, các bái sĩ tại bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị áp xe phần mềm 2 bàn tay sau tiêm silicon lỏng.

    Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rạch áp xe, nạo vét silicon lỏng, tránh tình trạng chuyển biến xấu, có thể gây nhiễm trùng hoại tử da bàn tay.

    Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 60 phút. Sau 24h, bệnh nhân đã ổn định, giảm sưng và giảm đau khi vận động bàn tay. Bệnh nhân đã được xuất viện theo dõi tái khám ngoại trú.

    bom silicon de tao tay bup mang nguoi phu nu nhan cai ket dau don sau 20 nam 2
    Số silicon được bác sĩ nạo ra từ tay người phụ nữ. Ảnh: BVCC.

    Theo báo Công luận, ThS.BS Võ Hồng Phúc - chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Khoa Liên chuyên khoa - Điều trị trong ngày, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, khi bơm hoặc tiêm silicon để tăng thể tích có thể gây biến chứng ngay khi tiêm như sốc phản vệ có thể tử vong, tắc mạch gây thiếu máu nuôi dưỡng bộ phận được tiêm vào như mắt, mũi, môi… gây ra hoại tử các bộ phận đó.

    Bác sĩ cũng cho biết, về lâu dài vùng tiêm có thể bị viêm tấy, nhiễm khuẩn và tạo các u hạt gây biến dạng hình thể. Đặc biệt silicon lỏng có thể di chuyển khắp các mô, gây nhiều khó khăn khi muốn phẫu thuật lấy ra.

    Trường hợp bệnh nhân trên, người bệnh còn tiêm silicon vào ngực nhưng hiện tại chưa gây ra biến chứng, nên bác sĩ đã hẹn bệnh nhân tái khám định kỳ để theo dõi và có hướng xử trí kịp thời.

    Ngoài ra việc tiêm silicon lỏng vào cơ thể, người bệnh còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường tiêm chích như viêm gan siêu vi, HIV... nếu thực hiện ở nơi không đảm bảo điều kiện vô trùng, không được cấp phép.

    Trên thị trường có rất nhiều chất làm đầy khác nhau, trong đó chỉ một số ít chất được Bộ Y tế cho phép sử dụng. Riêng với silicon dạng lỏng, từ năm 1995, Bộ Y tế đã cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận trong cơ thể, do ghi nhận nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-silicon-de-tao-tay-bup-mang-nguoi-phu-nu-nhan-cai-ket-dau-don-sau-20-nam-a582799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan