+Aa-
    Zalo

    Bom từ Thế chiến II bất ngờ phát nổ tại Anh

    (ĐS&PL) - Một quả bom nặng 250 kg từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai đã phát nổ tại con sông bắc qua hạt Norfolk, nước Anh.

    Ngày 7/2, các cơ quan khẩn cấp tại Anh đã phát cảnh báo về sự cố nghiêm trọng sau khi phát hiện thiết bị chưa nổ tại con sông bắc qua hạt Norfolk.

    Đến chiều 10/2, cảnh sát Norfolk cho biết có một vụ nổ "ngoài kế hoạch", song may mắn không ai bị thương, Guardian đưa tin.

    bom nang 250 kg tu the chien ii bat ngo phat no tai anh 1
    Hình ảnh ghi lại thời điểm quả bom bất ngờ phát nổ tại Great Yarmouth ngày 10/2. Ảnh: Guardian.

    Các chuyên gia quân sự khi vô hiệu hóa quả bom đã dùng kỹ thuật tạo ra phản ứng cháy chậm để khiến quả bom phát nổ.  "Đây không phải vụ nổ được lên kế hoạch, và nó xảy ra khi công tác vô hiệu hóa quả bom đang diễn ra", cảnh sát cho biết.

    Quả bom dài khoảng một mét và nặng 250 kg, được phát hiện bởi một nhà thầu đang làm việc gần khu vực sông Yarre.

    Trước đó, nhóm công tác cũng đã lấp cát bao phủ quả bom và thiết lập vành đai phong tỏa lớn để giảm thiểu tác động từ quả bom.

    Hồi tháng 12/2021, một quả bom nặng 250 kg  từ Thế chiến 2 cũng bất ngờ phát nổ bên ngoài một nhà ga xe lửa ở Munich, Đức. Ít nhất 4 người đã bị thương - trong đó có một người bị thương nặng - và một tòa nhà đổ sập sau vụ việc.

    Do hậu quả của chiến tranh, Đức thường xuyên phát hiện các quả bom có kích thước lớn còn sót lại từ thời chiến ẩn dưới lòng đất. Lực lượng chức năng Đức đã có kinh nghiệm trong việc vô hiệu hóa các quả bom này.

    Tuy nhiên, mỗi khi phát hiện bom, để thực hiện vô hiệu hóa chúng, hàng nghìn người dân lại phải đi sơ tán và tình trạng ùn tắc đường sá kéo dài cũng xuất hiện, nhất là trong khu vực đô thị, do khu vực bị phong tỏa thông thường nằm trong bán kính khoảng 500 m.

    Hơn 75 năm sau Chiến tranh thế giới thứ 2, nhiều quả bom chưa phát nổ vẫn còn nằm rải rác trên nước Đức. Các chuyên gia ước tính, riêng tại thủ đô Berlin vẫn còn gần 3.000 thiết bị nổ nằm trong lòng đất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-tu-the-chien-ii-bat-ngo-phat-no-tai-anh-a565615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan