+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ đình đám trong phim Tây du ký 1986 đã đóng vai "yêu quái" nào?

    (ĐS&PL) - Ít ai biết được ca sĩ đình đám trong phim Tây du ký 1986 là người thủ vai Ngưu Ma Vương.

    Một trong số những bài hát gắn liền với tên tuổi bộ phim Tây du ký 1986 là ca khúc Xin hỏi đường ở nơi đâu – một nhạc phẩm kinh điển do nhạc sĩ Hứa Kính Thanh.

    Trong bài hát, ca từ tuy không dài nhưng chứa đựng nội dung phong phú, vừa ca tụng sự dũng cảm trừ yêu diệt tà của Tôn Ngộ Không, vừa khắc họa tinh thần vượt khó của bốn thầy trò Đường Tăng. 

    Nhạc sĩ Hứa Kính Thanh sử dụng âm thanh điện tử cho ca khúc của mình. Ông nói: "Trước tôi, hầu như chưa có ai dùng nhạc điện tử trong phim truyền hình Trung Quốc".

    Điều này khiến nhiều chuyên gia âm nhạc cho rằng bài hát quá “Tây” và không hợp với một danh tác cổ điển. Song đạo diễn Dương Khiết quả quyết đây là ca khúc phù hợp nhất cho Tây du ký mà bà đã tìm kiếm suốt thời gian dài. Xin hỏi đường ở nơi đâu vang lên suốt bộ phim và trở thành một trong những bản nhạc phim tiếng Hoa được yêu thích nhất mọi thời.

    “Đệ gánh hành lý
    Ta dắt ngựa đi
    Đón ánh bình minh
    Tiễn đưa ráng chiều

    Bước qua bao gập ghềnh chông gai
    Đường dài rộng trải dài dưới chân
    Đuổi mọi hiểm nguy
    Ta lại xuất phát, lại xuất phát

    Biết bao mùa xuân hạ thu đông
    Biết bao phen cay đắng ngọt bùi
    Xin hỏi đường ở nơi nao
    Đường ở ngay dưới chân ta”.

    ca si dinh dam trong phim tay du ky 1986 da dong vai yeu quai nao31
    Ca sĩ Tưởng Đại Vy thể hiện ca khúc trong phim Tây du ký 1986.

    Không chỉ vậy ca khúc này còn là một khúc ca ca ngợi cái đẹp của cuộc sống con người trong những lúc khó khăn.

    Ban đầu, lãnh đạo của đài Truyền hình Trung ương quyết định không chọn bài hát này nhưng sự cương quyết của đạo diễn Dương Khiết đã thay đổi tất cả, bà đặc biệt "chọn mặt gửi vàng" ca sĩ Tưởng Đại Vy thể hiện ca khúc trên.

    Quả thật đến khi Tưởng Đại Vy trình bày, ca khúc Xin hỏi đường ở đâu trở nên nổi tiếng và là bài hát nằm lòng của biết bao người hâm mộ Tây du ký 1986 đặc biệt ấn tượng và có cảm tình sâu sắc với một câu cuối trong ca khúc: "Đường ở ngay dưới chân ta”.

    ca si dinh dam trong phim tay du ky 1986 da dong vai yeu quai nao
    ca si dinh dam trong phim tay du ky 1986 da dong vai yeu quai nao2
    Ca sĩ Tưởng Đại Vy.

    Có một bí mật khác, chính danh ca Tưởng Đại Vy là người thủ vai Ngưu Ma Vương.

    Ban đầu, cố đạo diễn Dương Khiết đã để ý và mời danh ca Tưởng Đại Vy tham gia diễn xuất thử với vai nhân vật sừng sỏ này, bởi theo bà nhận xét tướng mạo ông nhìn rất giống người huynh đệ kết nghĩa của Tôn Ngộ Không.

    Danh ca Tưởng Đại Vy sau đó đã vui vẻ chấp nhận lời đề nghị từ đạo diễn Dương Khiết, tuy nhiên sau một vài cảnh quay tập, ông đã nhanh chóng nhường lại vai diễn cho nghệ sĩ Vương Phu Đường vì tự nhận thấy mình không có năng khiếu diễn xuất.

    Tuy nhiên, nếu tinh mắt, bạn có thể thấy Ngưu Ma Vương Tưởng Đại Vy xuất hiện trong một vài phân cảnh ở trong Tây du ký 1986.

    ca si dinh dam trong phim tay du ky 1986 da dong vai yeu quai nao5
    Danh ca Tưởng Đại Vy là người thủ vai Ngưu Ma Vương trong phim Tây du ký 1986.

    Tưởng Đại Vy sinh năm 1947 ở Thiên Tân, năm 1968 thì rời đến Ulanhot ở khu tự trị Nội Mông và sau đó tham gia Đoàn Văn công Cảnh sát Sâm Lâm. Ông là nam ca sĩ giọng cao nổi tiếng nhất, một nghệ sĩ thâm hậu và lão luyện trên sân khấu ca nhạc đương đại Trung Quốc.

    Trong sự nghiệp của mình, ông được phong tặng nghệ sĩ hạng A, được hưởng phụ cấp của Quốc vụ viện, giải Đĩa hát vàng Trung Quốc lần thứ Nhất, được bầu chọn là một trong 60 nghệ sĩ được yêu thích nhất Trung Quốc.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-dinh-dam-trong-phim-tay-du-ky-1986-da-dong-vai-yeu-quai-nao-a596616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan