+Aa-
    Zalo

    Cảm thấy đau bụng âm ỉ cụ bà đi khám thì phát hiện stent nhựa dài 15 cm bị bỏ quên trong ống mật

    (ĐS&PL) - Một bệnh viện ở Bạc Liêu vừa phẫu thuật lấy ra một stent nhựa có kích thước 15 cm, bị bỏ quên trong ống mật của cụ bà 77 tuổi.

    Theo Công Luận, bà N.T.T. (77 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ kèm theo sốt.

    Thông tin từ phía bệnh nhân, bà T. có tiền sử bệnh lý nền tăng huyết áp, hở van tim, thoái hóa cột sống thắt lưng. Trước đó khoảng 6 năm, bà T. có cắt túi mật và đặt stent (giá đỡ bằng nhựa) trong ống mật chủ.

    Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bà T. bị tắc mật ngoài gan do nhiều sỏi ống mật chủ, nhiễm trùng đường mật do đặt stent bị bỏ quên trong ống mật chủ.

    cam thay dau bung am i cu ba di kham thi phat hien stent nhua dai 15 cm bi bo quen trong ong mat1
    Stent được lấy ra trong ống mật chủ của bệnh nhân. Ảnh: Công Luận

    Các bác sĩ đã mất hơn 90 phút để mổ hở để lấy sạch sỏi, stent bị bỏ quên trong ống mật chủ, đồng thời, xử lý tình trạng nhiễm trùng. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bà T. đã dần trở nên ổn định hơn.

    Báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Dương Hải Minh, người trực tiếp phẫu thuật cho bà T. cho biết, tình trạng của bà nếu không được chẩn đoán chính xác và xử trí kịp thời sẽ bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo các bác sĩ, stent được chỉ định đặt khi bệnh nhân bị tắc nghẽn ở niệu quản hoặc thận. Stent giúp cho nước tiểu chảy từ thận xuống đến bàng quang ngay cả khi ống dẫn tiểu bị tắc nghẽn do bất kỳ nguyên nhân nào.

    Bằng cách đặt stent, thận tiếp tục hoạt động và không bị tổn thương do tắc nghẽn, đồng thời tránh những cơn đau quặn dữ dội khi thận không được dẫn lưu tốt. Nguy cơ nhiễm trùng cũng giảm đáng kể. Tuy nhiên stent thường không được lưu giữ quá 3 tháng trong cơ thể.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thay-dau-bung-am-i-cu-ba-di-kham-thi-phat-hien-stent-nhua-dai-15-cm-bi-bo-quen-trong-ong-mat-a585961.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan