+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 11/11: Thủ đô Kiev của Ukraine nghi bị tập kích bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, đêm 10/11, rạng sáng 11/11, khu vực Kiev bị tấn công, xuất hiện tiếng nổ lớn đã vang lên.

    Theo Reuters, kể từ cuối tháng 9, đây là cuộc tấn công đầu tiên mà Kiev phải hứng chịu. Nhà chức trách Kiev đã kêu gọi người dân ở trong nơi trú ẩn.

    Ông Klitschko đăng tin trên ứng dụng Telegram như sau: "Có tiếng nổ lớn ở tả ngạn của thủ đô". Quan chức này đề cập tới tả ngạn sông Dnipro. "Theo thông tin sơ bộ, lực lượng tên lửa đạn đạo chống máy bay đang hoạt động. Lo lắng chưa dứt. Hãy ở trong nơi trú ẩn". 

    Cảnh báo trên không với Kiev và khu vực lân cận đã được công bố chỉ vài phút trước khi tiếng nổ vang lên. 

    cang thang nga ukraine ngay 11 11 thu do kiev cua ukraine nghi bi tap kich bang ten lua3
    Thủ đô Kiev.

    Thông tin về vụ tấn công được đưa ra sau khi Nga tuyên bố bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên lãnh thổ nước này. Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các đơn vị phòng không đã chặn các UAV gây sát thương trên bầu trời vùng Smolensk và Moscow". 

    Cũng trong sáng cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã hạ hai máy bay không người lái (drone) Ukraine đang bay vào vùng Matxcơva và Smolensk vào khoảng 23h ngày 10/11.

    Theo đó, Baza - kênh Telegram có quan hệ thân thiết với các cơ quan an ninh Nga, khẳng định một trong hai drone trên bị hạ ở gần một nhà máy cơ khí tại thành phố Kolomna, cách thủ đô Matxcơva100km về phía đông bắc.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 10/11: Nga chặn 3 UAV của Ukraine, nhiều tiếng nổ vang lên ở Crimea

    Bên cạnh đó, Baza còn tung hình ảnh được cho rằng đến từ đám cháy của nhà máy chất nổ tại thị trấn Kotovsk, cách thủ đô Nga 500km.

    Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên thông báo về việc ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, gần đây những cuộc tấn công nhắm vào khu vực quanh thủ đô Matxcơva là tương đối hiếm.

    Hiện cả Nga và Ukraine đều chưa phản hồi những thông tin trên.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-11-11-thu-do-kiev-cua-ukraine-nghi-bi-tap-kich-bang-ten-lua-a599071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan