+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 20/12: Ukraine tiết lộ mục tiêu chiến lược trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ của nước này sẽ không thay đổi trong năm 2024.

    "Mục tiêu chiến lược theo hiến pháp của chúng tôi không thể thay đổi. Đây đều là lãnh thổ của chúng tôi", Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 19/12 cho biết khi trả lời câu hỏi của một nhà báo về việc thiếu đột phá trên mặt trận có làm thay đổi mục tiêu chiến lược của Ukraine hay không.

    Về mặt chiến thuật, ông Zelensky thông tin rằng chúng có thể sẽ được thay đổi dựa trên kết quả hoạt động ở miền Nam Ukraine trong năm nay. “Điều này sẽ được tính đến”, ông nhấn mạnh nhưng chối tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch quân sự của Ukraine trong năm 2024.

    Tổng thống Zelensky và các quan chức hàng đầu Ukraine khác trước đó từng thừa nhận rằng sau gần 6 tháng phát động, cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng từ Nga của nước này đã không đạt được những kết quả như kỳ vọng.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 20 12 2023 ukraine tiet lo muc tieu chien luoc trong nam toi
    Ukraine không thay đổi mục tiêu chiến lược trong xung đột với Nga. Ảnh: AP

    Hãng tin CNN tuần trước đưa tin, giới chức Mỹ và các đồng minh phương Tây dường như đang đánh giá khả năng suy yếu tuyến phòng thủ cũng như nguy cơ lâu dài về khả năng Ukraine thua trận trước Nga khi viện trợ tiếp tục bị đình trệ tại quốc hội Mỹ.

    Vấn đề cấp thiết nhất hiện tại là tác động của viện trợ đối với chiến dịch phản công đang diễn ra ở phía Đông và phía Nam của Ukraine. Một nhà ngoại giao châu Âu cho biết: “Nếu nhìn vào việc giữ và giành lại thêm lãnh thổ, điều đó khó có thể thành công nếu không có sự hỗ trợ tiếp tục của Mỹ”.

    Một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ thậm chí còn bày tỏ lo ngại về trường hợp xấu nhất là Ukraine có thể sẽ không thể cầm cự và thất bại tước Nga vào mùa hè năm 2024. Chiến thắng của Mosocw sẽ không chỉ là một tin xấu đối với Kiev mà còn là mối nguy đối với an ninh châu Âu nói chung.

    Các quan chức Mỹ và Ukraine nói với CNN rằng Kiev đã triển khai đạn dược với tỷ lệ lớn gấp 5-7 lần so với khả năng của chính họ. Nếu không có viện trợ bổ sung của Washington, các quan chức phương Tây đánh giá rằng họ trước tiên sẽ hết tên lửa tầm xa, tiếp theo là tên lửa phòng không, sau đó là đạn pháo và tên lửa tầm ngắn

    Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin mới đây tuyên bố rằng quân đội Nga hiện đang chiếm thế thượng phong trên toàn bộ chiến tuyến. Ông đồng thời khẳng định Moscow “sẽ không từ bỏ mục tiêu đã đề ta khi tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Theo chủ nhân Điện Kremlin, Ukraine “đã lãng phí phần lớn nguồn dự trữ của mình trong chiến dịch phản công và mọi hy vọng về việc gây ra một thất bại chiến lược cho Moscow của chính quyền Kiev và đồng minh phương Tây đã tan vỡ.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-20-12-2023-ukraine-tiet-lo-muc-tieu-chien-luoc-trong-nam-toi-a604213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan