+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 23/3: Nga dần mất đà tiến công ở Donetsk

    (ĐS&PL) - Quân Nga tiếp tục tập trung hoạt động ở các mặt trận thuộc tỉnh Donetsk nhưng chỉ đạt được những thành công hạn chế.

    Ukrainska Pravda dẫn bản đánh giá gần đây của tình báo Quốc phòng Anh chỉ ra rằng, sau khi giành được thành phố Avdiivka từ phía Ukraine, Nga đã cố gắng mở rộng vùng kiểm soát về phía Tây Bắc tỉnh Donetsk thông qua một loạt ngôi làng bao gồm Orlivka, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske.

    Tuy nhiên, quân đội Nga trong những tuần gần đây chỉ đạt được những thành công tương đối hạn chế. Tình báo Anh nhận định bước tiến của lực lượng Nga ở các mặt trận thuộc tỉnh Donetsk dần chậm lại là do những tổn thất đáng kể họ phải chịu trong chiến dịch tấn công ở Avdiivka.

    “Tình hình chiến sự vẫn chưa ổn định, với việc quân đội Ukraine thiếu nhân lực và đạn dược có thể hạn chế khả năng giữ vững các phòng tuyến của họ”, bản đánh giá của lực lượng tình báo Anh cho biết thêm.

    tinh bao anh tiet lo ly do khien buoc tien cua nga o donetsk dan cham lai
    Bước tiến của Nga ở Donetsk đang dần chậm lại. Ảnh: Pravda

    Nga tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk từ ngày 17/2. Kể từ đó, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội tiến sâu hơn vào các vùng lãnh thổ của đối phương.

    Đại úy Dmytro Lykhovyi - phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria của Ukraine tuần trước cho biết, các lực lượng Nga đã có các hoạt động "tích cực hơn" xung quanh khu định cư Novomykhailivka, phía Nam Marinka do Moscow kiểm soát.

    Người phát ngôn của Lữ đoàn tấn công đổ bộ đường không số 79 của Ukraine cũng xác nhận rằng giao tranh đang rất căng thẳng xung quanh Novomykhailivka. Nga đang tấn công các vị trí của Ukraine bằng cả bộ binh và xe bọc thép.

    Ngày 20/2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố các nhóm quân Nga đang tiếp tục đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi vị trí của họ trên các mặt trận. Ông nhận định Mỹ và các quốc gia đồng minh phương Tây hiện đang rất lo ngại về sự thành công của Lực lượng Vũ trang Nga tại Ukraine.

    Ông Shoigu đồng thời tiết lộ thêm rằng Nga đã tuyển dụng thêm hàng trăm nghìn binh sĩ theo hợp đồng và sẽ thành lập 2 đội quân cùng 30 đơn vị mới bao gồm 14 sư đoàn và 16 lữ đoàn trong năm nay. Việc tập hợp các binh sĩ kết hợp được kỳ vọng là sẽ giúp quân đội Nga tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được và tăng cường tác động của hỏa lực vào các mục tiêu của Ukraine.

    Các quan chức tình báo phương Tây gần đây cũng cảnh báo cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể sẽ bước vào một bước ngoặt. Vì vậy, Ukraine cần thêm hỗ trợ quân sự từ các đồng minh, đặc biệt là viện trợ về vũ khí và đạn dược để tránh gặp nhiều thất bại trên chiến trường.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-3-2024-nga-dan-mat-da-tien-cong-o-donetsk-a615489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan