+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 27/11: Ukraine cảnh báo chiến sự tiếp tục lan rộng trong mùa đông

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp Ukraine mới đây cảnh báo chiến sự với Nga có thể sẽ tiếp tục lan rộng, vượt ra ngoài miền Đông và miền Nam Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với hãng tin ABC News, Trung tướng Serhii Naiev - Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp Ukraine cho biết, chiến sự với Nga có thể tiếp tục lan rộng. Đặc biệt là khi Moscow tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí, cải tiến công nghệ hiện có và sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Kiev được cho là đang giảm dần.

    “Chúng tôi hiểu rằng hiện đang có một cuộc chiến tranh tài nguyên. Nga có được tài nguyên với sự giúp đỡ của Triều Tiên và Iran. Chúng tôi với sự giúp đỡ của các đối tác, nhận được thiết bị phòng không của họ và đang đối phó với Nga bằng những nguồn lực đó”, ông Naiev nói.

    Tướng Naiev đồng thời thừa nhận rằng, việc các đồng minh phương Tây cắt giảm viện trợ sẽ thực sự ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của quân đội Ukraine. “Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu với những gì chúng tôi có”, ông khẳng định.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngau 27 11 2023 tuong ukraine canh bao chien su tiep tuc lan rong
    Chiến sự Nga - Ukraine có nguy cơ tiếp tục lan rộng bất chấp thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông. Ảnh: AP

    Ông Naiev cảnh báo rằng việc Nga tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí và cải tiến công nghệ với sự giúp đỡ của các đồng minh có thể đẩy chiến sự một lần nữa có thể vượt ra ngoài miền Đông và miền Nam đất nước. Song, Ukraine cũng đang chuẩn bị cho kịch bản này.

    Theo ước tính của Lực lượng Không quân và Tình báo Quốc phòng Ukraine, trong hai tháng qua, Nga đã bắn triển khai 800 máy bay không người lái trong các cuộc tập kích vào nước này đồng thời dự trữ khoảng 870 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo cho chiến dịch cuộc tấn công lớn vào mùa đông sắp tới.

    “Chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi đang xây dựng hệ thống phòng thủ, đặt mìn và huấn luyện lực lượng của mình”, Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp Ukraine tiết lộ thêm. Ông nhấn mạnh sự giúp đỡ của phương Tây lúc này là rất quan trọng với quân đội Ukraine trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga.

    Đầu tháng 10 năm ngoái, ngay khi mùa đông bắt đầu, các lực lượng Nga đã tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Các cuộc tấn công kéo dài trong một tháng đã làm hư hại một nửa hệ thống năng lượng của đất nước dẫn đến mất điện trên diện rộng, khiến hàng nghìn người Ukraine phải sống trong điều kiện lạnh giá mà không có hệ thống sưởi trong thời gian dài.

    Giới chức Ukraine cho rằng rằng Nga sẽ lại sử dụng chiến thuật tương tự trong năm nay. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/11 cũng đã kêu gọi người dân và quân đội chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần.

    Ông nhấn Zelensky mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine German Galushchenko tuần trước cho hay, Nga chưa thực hiện bất kỳ cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nào vào mạng lưới năng lượng của nước này. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng Moscow đang chuẩn bị thực hiện chúng.

    Phương Uyên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-27-11-ukraine-canh-bao-chien-su-tiep-tuc-lan-rong-trong-mua-dong-a601155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan