+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 28/1: Ukraine nhắm mục tiêu vào các huyết mạch hậu cần của Nga

    (ĐS&PL) - Giới phân tích cho rằng Ukraine có thể đang nhắm mục tiêu vào các huyết mạch hậu cần nhằm làm gián đoạn các hoạt động quân sự của Nga.

    Hỏa hoạn đã bùng phát tại một số cơ sở hạ tầng năng lượng ở Nga trong vài tuần qua sau các cuộc tấn công nghi bằng máy bay không người lái, trong đó có nhà máy lọc dầu Rosneft ở Tuapse, cơ sở lưu trữ dầu Rosneft ở Klintsy và cơ sở khí tự nhiên hóa lỏng Novatek ở cảng Ust-Luga, ven Biển Baltic.

    Các video đăng trên mạng xã hội dường như cho thấy các vụ hỏa hoạn tại các cơ sở ở Tuapse và Klintsy.

    Giới phân tích cho rằng Ukraine có thể đang nhắm mục tiêu vào các cơ sở này nhằm làm gián đoạn các hoạt động quân sự của Nga.

    "Các cuộc tấn công vào các kho chứa dầu và cơ sở lưu trữ dầu làm gián đoạn các tuyến đường hậu cần và làm chậm hoạt động chiến đấu", Olena Lapenko, chuyên gia an ninh năng lượng tại tổ chức nghiên cứu DiXi Group của Ukraine, nói với New York Times.

    "Việc làm gián đoạn các nguồn cung cấp này, giống như máu cho cơ thể con người, là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn nhằm chống lại Nga trên chiến trường", chuyên gia Lapenko nhận định.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 28 1 ukraine nham muc tieu vao cac huyet mach hau can cua nga
    Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy bồn chứa dầu tại một cơ sở lưu trữ ở vùng Bryansk, Nga ngày 19/1.

    Liên quan đến tin tức căng thẳng giữa Nga và Ukraine, mới đây, UAV, tên lửa Nga tấn đã công cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

    Hôm 28/1, Không quân Ukraine tuyên bố Nga đã phóng các máy bay không người lái (UAV), và tên lửa nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng dân sự và quan trọng trên khắp lãnh thổ Ukraine.

    Chia sẻ trên Telegram, Không quân Ukraine cho hay theo thông tin sơ bộ, không cho thấy bất kỳ thương vong nào trong các cuộc tấn công của Nga. 

    Theo đó, Nga đã tấn công khu vực miền trung Poltava bằng 2 tên lửa đạn đạo được phóng từ hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander, và phóng 3 tên lửa đất đối không vào khu vực Donetsk ở phía đông Ukraine.

    Ông Filip Pronin, Thống đốc vùng Poltava, cho hay cuộc tấn công của Nga đã đánh trúng một khu công nghiệp ở thành phố Kremenchuk, và gây ra hỏa hoạn. Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy, các đội cứu hộ được huy động tới hiện trường để dập lửa. 

    Ở vùng Zaporizhzhia, Thống đốc Yury Malashko cho biết một cơ sở hạ tầng đã bị UAV Nga tấn công. Theo ông, đội cứu hộ khẩn cấp đã nhanh chóng tới hiện trường, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về thiệt hại hoặc thương vong.

    Không quân Ukraine khẳng định các hệ thống phòng không nước này cũng đã phá hủy 8 UAV được Nga phóng trong đêm. Hiện Nga chưa đưa ra lời bình luận về thông tin trên. 

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-28-1-2024-ukraine-nham-muc-tieu-vao-cac-huyet-mach-hau-can-cua-nga-a608981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine vạch trần kế hoạch tham nhũng thu mua vũ khí của quân đội lớn chưa từng có

    Ukraine vạch trần kế hoạch tham nhũng thu mua vũ khí của quân đội lớn chưa từng có

    Theo xác nhận của Bộ Quốc phòng Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã phát hiện một kế hoạch tham nhũng trong thỏa thuận mua vũ khí của quân đội nước này với trị giá khoảng 40 triệu USD. Cuộc điều tra đã vạch trần sai phạm của một số quan chức của Bộ Quốc phòng và lãnh đạo của hãng cung cấp vũ khí Lviv Arsenal.