+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 29/11: Ukraine “phù phép” UAV thành đại bàng để đánh lừa Nga

    (ĐS&PL) - Lực lượng Ukraine đã ngụy trang các UAV trinh sát của mình giống đại bàng để tránh bị Nga phát hiện nhưng vẫn không thể qua mắt các bị thiết bị tác chiến điện tử của đối phương.

    Theo thông tin mới nhất do Military View đăng tải, cuối tuần trước, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga thông báo lực lượng đặc nhiệm của họ với sự hỗ trợ của cơ quan phản gián đã phát hiện một máy bay không người lái (UAV) được Ukraine ngụy trang thành đại bàng hoạt động trong khu vực.

    UAV này đã bị vô hiệu hóa bởi thiết bị tác chiến điện tử. Trong quá trình kiểm tra, binh sĩ Nga phát hiện một camera trinh sát được giấu bên trong chiếc UAV với về ngoài giống như đại bàng nhưng hiện vẫn chưa rõ đây là dòng UAV nào của Ukraine

    Hình ảnh được Vệ binh Quốc gia Nga chia sẻ trên Telegram cho thấy chiếc UAV có mỏ, cánh và thân được sơn lông vũ giống chim đại bàng. Quân đội Ukraine hy vọng lực lượng phòng không Nga sẽ không phát hiện ra UAV nếu nó được ngụy trang thành vật thể thường thấy trên bầu trời. Tuy nhiên, phòng không Nga đã không bị lừa”, trang web quân sự Topwar cho biết.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 29 11 ukraine phu phep uav thanh dai bang de danh lua nga
    UAV có hình dáng giống đại bàng do Nga thu được. Ảnh: Military View

    Ngụy trang UAV trông giống một loài chim không phải là chiến thuật mới và đã từng được tình báo Somalia áp dụng từ năm 2016. Song, đây là lần đầu thông tin về chiến thuật này xuất hiện ở chiến trường Ukraine.

    Trước đó, vào năm 2019, Nga cũng từng cũng công bố dự án phát triển mẫu UAV có hình dạng giống một con cú với khả năng chỉ thị mục tiêu cho pháo binh và máy bay chiến đấu bằng tia laser. Truyền thông Nga thời điểm ấy cũng cho biết nước này đang phát triển một mẫu UAV khác có hình dáng giống chim ưng, nhưng hiện chưa rõ tiến độ của dự án.

    Ngày 18/11 hãng thông tấn Tass đưa tin, các đơn vị quân đội Nga bắt đầu sử dụng một UAV mới mang tên Scalpel trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở. Ukraine Các quân nhân Nga được cho là đã đánh giá cao tính năng của UAV mới này.

    Trong khi đó, Ukraine cũng không ngừng phát triển các dòng UAV có khả năng chống lại thiết bị tác chiến điện tử, bằng cách chuyển sang chế độ lái tự động khi kết nối với tổ điều hành bị gián đoạn hoặc liên tục chuyển tần số hoạt động để tránh bị gây nhiễu.

    Ukroboronprom - nhà sản xuất vũ khí quốc doanh của Ukraine ngày 6/11 cho biết nước này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt một dòng máy bay không người lái tự sát có tầm chiến đấu tối đa lên tới 1.000km với sự giúp đỡ của các đối tác nước ngoài.

    Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đặt hàng những UAV này cho các hoạt động tác chiến. Giới phân tích nhận định, nếu dòng UAV mới với tầm tấn công “khủng” được đưa ra chiến trường, chúng có thể trở thành mối đe dọa lớn với Nga và khiến cục diện chiến sự thêm phức tạp.

    Phương Uyên(Theo Military View)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-29-11-ukraine-phu-phep-uav-thanh-dai-bang-de-danh-lua-nga-a601507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan