+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo nguy cơ cháy nhà ở Anh giữa khủng hoảng năng lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cơ quan cứu hỏa Vương quốc Anh cảnh báo người dân hãy cẩn thận khi sử dụng nến và lò sưởi điện, khi cơ quan quản lý thị trường khí đốt và điện ở quốc gia này cảnh báo hóa đơn khí đốt đã tăng 86%.

    The Guardian đưa tin ngày 23/12 (giờ địa phương), cơ quan cứu hỏa Vương quốc Anh đã kêu gọi các hộ gia đình cẩn thận khi sử dụng nến, lò đốt củi và lò sưởi điện để cắt giảm hóa đơn năng lượng vào dịp Giáng sinh này sau một loạt vụ cháy nhà gần đây. 

    canh bao nguy co chay nha o anh giua khung hoang nang luong
    Một người phụ nữ lớn tuổi sử dụng lò sưởi điện để giữ ấm. Ảnh: PA.

    Các vụ cháy chung cư ở Uxbridge và Harwich trong tháng này là do đốt nến gây ra. Đội trưởng đội cứu hỏa ở Cumbria, Hereford và Worcester đã báo cáo nhiều vụ cháy do các hộ gia đình sư dụng ống khói và nến không được lau chùi. Vào tháng trước ở Wakefield, một vụ hỏa hoạn xảy ra do sử dụng máy sấy quần áo qua đêm để tiết kiệm tiền. 

    Số liệu do Ofgem, cơ quan quản lý thị trường khí đốt và điện ở Anh, công bố hôm 22/12 cho thấy tiền điện trung bình hàng năm ở quốc gia này là 1.297 bảng Anh, so với 815 bảng Anh của năm 2021 và hóa đơn tiền gas trung bình hàng năm tăng từ 602 lên 1.336 bảng Anh, tổng cộng tăng 86%. Giá thực phẩm tăng cao đồng nghĩa với việc chi phí cho bữa tiệc Giáng sinh truyền thống cao hơn gần 30% so với năm ngoái.

    Ông Frank Biederman, chủ tịch Ủy ban quản lý cơ quan cứu hỏa thuộc Hiệp hội Chính quyền Địa phương Anh và là Uỷ viên Hội đồng quận Devon, cho biết: "Có thể hiểu được nhiều người đang tìm cách giảm chi phí và tiết kiệm tiền khi đối mặt với hóa đơn năng lượng tăng vọt và tác động của lạm phát".

    Cơ quan này cũng cảnh báo người dân không được để nến trong nhà khi không có người trông coi, đồ đạc dễ cháy và quần áo khô nên để ở xa khu vực lò sưởi và lửa, cần sử dụng đúng nhiên liệu cho bếp đốt củi đồng thời phải dọn sạch các ống khói. 

    Các nhà khai thác năng lượng cho biết đã có sự gia tăng 400% trong những sự cố do người dân can thiệp vào đồng hồ đo khí đốt và điện từ năm 2017-2021, đồng thời dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục diễn biến trong năm nay với mức tăng thêm 16%. 

    Theo báo cáo của cảnh sát Anh, một vụ hỏa hoạn chết người ở Glasgow bắt nguồn từ sự cố chập điện do can thiệp trái phép vào công tơ. Hiệp hội Mạng lưới Năng lượng cho hay các vụ chỉnh sửa công tơ thường khiến dây điện bị hở hoặc gây rò rỉ trong đường ống cung cấp khí đốt.

    Hội đồng Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy Quốc gia Anh cho biết, các vụ hỏa hoạn vô tình trong nhà do nến gây ra ở Anh tổng cộng là 940 vụ, tính đến tháng 3/2022, mức cao nhất được ghi nhận trong vòng hơn 10 năm. Khoảng 1/3 trong số các vụ cháy này dẫn đến tử vong hoặc thương tích. 

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-nguy-co-chay-nha-o-anh-giua-khung-hoang-nang-luong-a561346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan