+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của học sinh tiểu học

    (ĐS&PL) - Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, nhiều phụ huynh có thói quen cho con đeo trang sức khi đi học hay đi ra đường. Tuy nhiên, hành động này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với trẻ em.

    Trước đó, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa có tiếp nhận được trình báo của Bam Giám hiệu Trường tiểu học Hoằng Trung về việc, trước giờ vào học buổi chiều cùng ngày, có một đối tượng nam giới khoảng 30 tuổi, mặc áo màu xanh đen đã có hành vi đi đến từng lớp học, dụ dỗ 11 em học sinh (tại các lớp 1A, 1B, 1C, 2A, 3B của trường tiểu học Hoằng Trung) tháo dây chuyển bạc và đưa cho đối tượng. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng hơn 06 triệu đồng. Vụ việc sau đó đã được nhà trường trình báo với cơ quan công an.

    Ngay khi nhận tin báo về vụ việc, Công an huyện Hoằng Hóa đã đến Trường tiểu học Hoằng Trung, gặp gỡ Ban giám hiệu, các em học sinh và phụ huynh học sinh để nắm thông tin, làm rõ nội dung vụ việc. Đồng thời tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh xác định được đối tượng thực hiện hành vi trên là Nguyễn Quang Đạt, (SN 1994, cư trú tại phường Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa). Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

    canh bao thu doan chiem doat tai san cua hoc sinh tieu hoc
    Ảnh minh họa.

    Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, Ban giám hiệu các trường cần tăng cường nâng cao lực lượng bảo vệ, khi có người lạ vào trường phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Chỉ cho phụ huynh đưa, đón con phía ngoài cổng trường. Giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên theo dõi, quản lý học sinh vào các giờ học…

    Đồng thời, phụ huynh không nên cho con đeo những đồ trang sức có giá trị như vàng, bạc, đá quý đến trường học hay đến những nơi đông người. Việc cho con đeo trang sức đến lớp, đi ngoài đường hay đến chỗ đông người mà không có người lớn đi cùng đã vô tình đẩy con trẻ vào nguy hiểm. Bởi trẻ con rất dễ tin người lớn lại chưa đủ nhận thức để phân biệt thật – giả, chưa đủ khả năng để chống đối kẻ trộm cướp.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-thu-doan-chiem-doat-tai-san-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-a612271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan