+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát không cho phép xe ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo CSGT đường bộ - đường sắt Hà Nội khẳng định không có chuyện Cảnh sát giao thông cho phép xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

    Lãnh đạo CSGT đường bộ - đường sắt Hà Nội khẳng định không có chuyện Cảnh sát giao thông cho phép xe đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời Trung tá Hà Văn Tuân, đội trưởng đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an thành phố Hà Nội ngày 8/4 cho biết, trong hôm nay sẽ mời chủ sở hữu của 5 xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân đến cơ quan công an làm việc để xử lý vi phạm.

    Hiện cơ quan công an đã xác định được danh tính tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu của 5 chiếc xe vi phạm. Đáng chú ý, trong 5 chiếc xe này có một xe biển xanh mang BKS 31A-7284 thuộc Bộ Y tế quản lý.

    Theo báo Dân trí, liên quan đến vụ việc, ngày 7/4, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính đã có văn bản giải trình về việc xe xanh của dự án đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

    Hình ảnh xe biển xanh đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân. (Ảnh: báo Dân trí)

    Theo đó, lúc 12h45 ngày 6/4, chiếc xe này đi lên sân bay Nội Bài đón chuyên gia tư vấn Nhật Bản (hạ cánh lúc 13h15). Trên đường đi đến cầu Nhật Tân có một vụ tai nạn đổ xe cần cẩu nên tắc toàn bộ tuyến đường.

    "Một số cán bộ đang xử lý hiện trường vụ tai nạn đã ra tín hiệu để các xe quay đầu, đồng thời do cận giờ đón chuyên gia nên lái xe đã cho xe quay đầu ngược lại cùng một số xe khác, để chuyển hướng đi sang cầu Thăng Long để đến sân bay Nội Bài", văn bản của Vụ Kế hoạch - Tài chính nêu rõ.

    Trước thông tin này, báo Thanh niên dẫn lời trung tá Hà Văn Tuân cho hay, cảnh sát không điều tiết phương tiện như vậy khi xảy ra tai nạn.

    "Nếu chúng tôi phân luồng cho xe chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân , chúng tôi phải có đủ lực lượng bố trí dọc tuyến đường thì mới thực hiện được để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Trong vụ tai nạn này, tổ công tác không phân luồng để phương tiện quay đầu chạy ngược chiều, vì như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đúng chiều trên cầu", trung tá Tuân khẳng định.

    Báo Vnexpress cũng thông tin, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Hà Nội khẳng định, "không có chuyện lực lượng chức năng tuỳ tiện phân luồng cho xe chạy ngược chiều, gây nguy hiểm".

    Theo ông Thắng, "bất kể là xe của cơ quan nào, nếu vi phạm giao thông thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm và công khai kết quả".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-khong-cho-phep-xe-o-to-di-nguoc-chieu-tren-cau-nhat-tan-a186653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan