+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận bắt hai công dân Việt liên quan cáo buộc 'tấn công tình dục'

    (ĐS&PL) - Phía cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận đã bắt hai nam công dân Việt Nam 37 tuổi và 42 tuổi ở Mallorca, với cáo buộc 'tấn công tình dục', song từ chối cung cấp danh tính.

    VnExpress đưa tin, phát ngôn viên Cơ quan Cảnh sát Mallorca, Tây Ban Nha cho biết: “Hai nam giới quốc tịch Việt Nam đã bị cảnh sát Mallorca bắt với cáo buộc tấn công tình dục. Một người sinh năm 1980, một người sinh năm 1984, song họ từ chối cung cấp danh tính và không rõ nghề nghiệp".

    Nguồn tin đồng thời cho biết, trách nhiệm truy tố và xét xử hai người này sẽ do tòa án Mallorca định đoạt. "Hiện họ có thể đã được tòa án cho tại ngoại”, vị phát ngôn viên nói.

    mirror co gai anh 17 tuoi bi dien vien nhac si noi tieng viet nam cuong hiep spl
    Người thân của nạn thân đã gọi điện báo cảnh sát. Ảnh minh hoạ

    Trước đó, như đã đưa tin, theo truyền thông Anh, một cô gái 17 tuổi người Anh bị cưỡng hiếp trong khách sạn ở Tây Ban Nha bởi hai người đàn ông, được mô tả là "diễn viên và nhạc sĩ có thâm niên nghề nghiệp lâu năm ở Việt Nam".

    Theo lời nạn nhân, cô bị tấn công tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo Majorca, sau khi cô gặp hai người đàn ông ở một nhà hàng gần đó và bắt đầu giao lưu với họ. Sau đó, cô gái đã liên lạc với người thân để nhờ họ báo cảnh sát.

    Đơn vị tuần tra thuộc cơ quan Phòng vệ Dân sự địa phương sau khi nhận tin báo đã đến khách sạn đưa cô gái người Anh đến bệnh viện Son Espases để kiểm tra và bắt hai người đàn ông Việt Nam.

    Tờ báo địa phương Ultima Hora cho biết, cô gái 17 tuổi nói với các sĩ quan cảnh sát rằng hai người đàn ông, 37 và 42 tuổi, đã bắt cô tắm sau khi tấn công tình dục để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

    Theo Điều 178 của Bộ luật Hình sự Tây Ban Nha, một người phạm tội tấn công tình dục khi người đó xâm phạm quyền tự do tình dục của người khác, có sử dụng bạo lực hoặc đe dọa. Tội này có thể bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

    Theo điều 179, hành vi tấn công tình dục có bao gồm giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân cấu thành tội hiếp dâm. Người phạm tội có thể bị phạt tù từ 6-12 năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-xac-nhan-bat-hai-cong-dan-viet-lien-quan-cao-buoc-tan-cong-tinh-duc-a542869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan