+Aa-
    Zalo

    Cầu Mỹ bị sập do tàu lớn đâm trúng, nhiều người rơi xuống sông

    (ĐS&PL) - Một phần của cầu Francis Scott Key ở Baltimore (Mỹ) đã bị sập sau sự cố va chạm với một con tàu lớn vào ngày 26/3.

    Vụ việc xảy ra vào sáng sớm 26/3 (theo giờ địa phương), khi một chiếc tàu lớn va chạm với cầu, bốc cháy trước khi chìm và khiến nhiều phương tiện rơi xuống nước. 

    “Tất cả các làn đường đều bị đóng cả hai hướng vì sự cố trên Cầu Francis Scott Key. Giao thông sẽ được điều hướng lại”, Cơ quan Giao thông Vận tải bang Maryland đăng tải trên mạng xã hội X.

    video--khoanh-khac-cau-do-sap-sau-khi-bi-tau-container-dam-vao.mp4

    Video cầu Francis Scott Key ở Baltimore bị sập.

    Cơ quan chức năng đã nhận được các cuộc gọi 911 vào khoảng 1h30 cùng ngày, báo cáo về việc một con tàu đi ra khỏi Baltimore đã đâm vào một cột trụ của cầu khiến nó sập xuống. Nhiều phương tiện ở trên cầu vào thời điểm đó.

    Theo Thị trưởng Baltimore, nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường và các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

    Giám đốc truyền thông Sở Cứu hoả Baltimore Kevin Cartwright cho biết, lực lượng cứu hộ khẩn cấp đang tìm kiếm ít nhất 7 người được cho là đang còn mắc kẹt dưới nước. Theo ông Cartwight, điều quan trọng lúc này là cố gắng giải cứu những người gặp nạn này. Ông Cartwight cho rằng còn quá sớm để xác định có bao nhiêu người bị ảnh hưởng.

    Trước đó, người phát ngôn lực lượng cảnh sát biển Mỹ nói với tờ New York Times rằng tàu chở hàng mang cờ Singapore, Dali, đã đâm vào cầu Francis Scott Key lúc 1h27. Tàu Dali dài 948 feet (khoảng 289 mét).

    MarineTraffic, một nền tảng dữ liệu hàng hải, cũng hiển thị thông tin một tàu container cùng tên mang cờ Singapore dừng ngay dưới cầu vào sáng sớm 26/3.

    Theo trang này, tàu Dali rời Baltimore lúc 1h và đang trên đường đi đến Colombo, Sri Lanka.

    Được xây dựng năm 1977, cây cầu được người dân địa phương gọi tắt là cầu Key. Nhịp chính của cầu dài đến 365 m. Cây cầu từng là một trong những cầu giàn liên tục dài nhất thế giới vào thời điểm hoàn thành.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-my-bi-sap-do-tau-lon-dam-trung-nhieu-nguoi-roi-xuong-song-a615953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan