+Aa-
    Zalo

    CEO Apple Tim Cook có mặt tại Hà Nội tham dự sự kiện gì?

    (ĐS&PL) - CEO Apple Tim Cook sẽ có lịch trình khá dày tại Việt Nam trong hai ngày 15-16/4, chủ yếu gặp gỡ các nhà sáng tạo nội dung và nhà phát triển ứng dụng nổi bật.

    Theo Vnexpress, CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội rạng sáng nay (15/4). Dự kiến ông sẽ làm việc tại Việt Nam trong 2 ngày, gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục.

    CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Apple.

    CEO Apple Tim Cook. Ảnh: Apple.

    Trong thông báo mới từ Apple, CEO Tim Cook khen ngợi Việt Nam là một đất nước sôi động và xinh đẹp.

    "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường", Tim Cook chia sẻ.

    Vị CEO cũng khẳng định Apple sẽ cam kết lâu dài tại Việt Nam thông qua việc tăng cường hỗ trợ nhà cung ứng địa phương, đầu tư vào giáo dục STEM và các sáng kiến bảo vệ môi trường.

    Là một phần trong cam kết bảo vệ môi trường của công ty, Apple đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình, thuộc miền Bắc Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Apple, tổ chức này đang trên đà đạt được mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng này, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình các em.

    Ngoài nước sạch, Apple còn nỗ lực đưa năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua sáng kiến Power for Impact của công ty. Được triển khai trên toàn cầu vào năm 2019. với niềm tin rằng việc tiếp cận năng lượng sạch sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn, sáng kiến Power for Impact tài trợ cho các dự án năng lượng sạch quy mô nhỏ nhằm giúp cộng đồng và tổ chức địa phương được tiếp cận nguồn năng lượng đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

    Kể từ năm 2019, tập đoàn đã chi gần 400.000 tỷ đồng qua các chuỗi cung ứng địa phương. Con số này tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Táo khuyết cũng tạo ra hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

    Apple cho biết cũng đang mở rộng các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng cho người lao động, bao gồm chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật và Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp trị giá 50 triệu USD. Trong đó, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple.

    Về giáo dục, nhà sản xuất iPhone hỗ trợ học sinh và giáo viên trên cả nước tiếp cận với giáo dục STEM thông qua các nguồn tài nguyên bằng tiếng Việt. Năm ngoái, tập đoàn đã ra mắt Apple Store trực tuyến tại Việt Nam. Khách hàng trên khắp cả nước có thể mua sắm trực tiếp với Apple và trải nghiệm dịch vụ với đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt.

    Tim Cook sinh năm 1960, gia nhập Apple tháng 3/1998 với tư cách là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động toàn cầu và sau đó là Phó chủ tịch điều hành. Ông được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Apple tháng 8/2011.

    Sau khi đảm nhận vai trò người đứng đầu, Tim Cook nhanh chóng chứng minh khả năng lãnh đạo của mình khi giúp Apple tăng gấp đôi doanh thu và lợi nhuận từ năm 2011 đến 2020. Đến 2023, Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD. Dưới thời Tim Cook, Apple đã cho ra đời những sản phẩm công nghệ hoàn toàn mới là đồng hồ Apple Watch và kính thực tế ảo Vision Pro.

    Tính đến đầu 2024, CEO Apple sở hữu khối tài sản hai tỷ USD, theo Forbes. Năm 2015, ông công bố kế hoạch cho đi phần lớn tài sản và đã trao tặng hàng triệu USD cổ phiếu Apple cho các tổ chức thiện nguyện.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ceo-apple-tim-cook-co-mat-tai-ha-noi-tham-du-su-kien-gi-a413712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan